Thí sinh điểm cao vẫn có nguy cơ không trúng tuyển

Nguyễn Kim Hồng

Nguyễn Kim Hồng

(Trường ĐH Văn Hiến)

1 Thanh Niên
Việc đăng ký xét tuyển hiện nay vẫn còn những may rủi, các em học sinh lớp 12 có kết quả học tập tốt vẫn có thể không lựa chọn được các trường mong muốn.
Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ /// Đào Ngọc Thạch Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ - Đào Ngọc Thạch
Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ
Đào Ngọc Thạch
Một phụ huynh cho biết có con học một trường THPT thuộc tốp 5 ở TP.HCM. Năm nay cháu đăng ký xét tuyển vào ĐH với nhiều phương thức: Bằng điểm học bạ với tổ hợp 3 môn xét tuyển khối D hơn 25 điểm, lại có IESTS: 6.5 điểm; điểm thi THPT khối D đạt 25,6; điểm thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM: 876. Cả nhà nghĩ cháu hoàn toàn có thể vào được các trường đại học công hàng đầu ở TP.HCM.
Nhưng khi các trường công bố điểm xét tuyển, thí sinh này đã không đậu vào các trường ĐH của TP.HCM như mong muốn: Thiếu 4 điểm bằng điểm thi đánh giá năng lực vào ngành ngôn ngữ Anh Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn. Cũng không đủ điểm vào ngành logistics Trường ĐH Bách khoa bằng điểm đánh giá năng lực. Tương tự với các ngành quản trị kinh doanh, tiếng Anh thương mại (hệ đại trà) và quản trị kinh doanh (chương trình tài năng) của Trường ĐH Kinh tế. Hiện ngành tiếng Anh thương mại của Trường ĐH Kinh tế đang chờ xét điểm thi THPT. Cầu mong cho thí sinh đạt được nguyện vọng này.
Sở dĩ tôi phải viết dài dòng như thế bởi việc đăng ký xét tuyển hiện nay vẫn còn những may rủi. Các em học sinh lớp 12 có kết quả học tập tốt vẫn có thể không lựa chọn được các trường mong muốn.
Thí sinh, ngoài học và thi tốt cần phải được hướng dẫn khi chọn nghề. Cánh cửa trường đại học chưa đóng lại với mơ ước của các em. Hy vọng, trong các đợt xét tuyển kế tiếp, những học sinh có năng lực thực sự không bị nhỡ nhàng trong cuộc đua lần này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Phạm Minh Quân

Phạm Minh Quân

Trường học là nơi đào tạo, truyền đạt kiến thức cho các em để vững bươ s vào đời. Vậy mà không đào tạo định hướng vào đời, và tìm ra đc năng lực của từng em để định hướng cho các em phát huy. Ko phát huy được thì học để làm gì

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm