Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ít hơn năm trước

Bích Thanh
Bích Thanh
26/09/2020 08:51 GMT+7

Chiều qua (25.9), thời gian thí sinh (TS) thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng (NV) xét tuyển ĐH theo hình thức trực tuyến đã kết thúc.

Theo ghi nhận từ các trường THPT, số TS điều chỉnh ở một số trường tương đương, một số trường có phần giảm hơn so với năm trước.
Ông Nguyễn Vân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM), cho biết số lượng TS điều chỉnh NV có giảm hơn so với năm 2019. Theo thống kê từ bộ phận giáo vụ, năm 2019 có 125 TS điều chỉnh với số NV tăng thêm là 342. Còn năm nay có 118 TS điều chỉnh với 267 NV tăng thêm.
Qua thực tế này, lãnh đạo Trường THPT Hùng Vương nhận định điều này cho thấy việc điều chỉnh của TS năm nay tập trung vào thay đổi thứ tự, vị trí của NV. Những TS đăng ký NV vào trường tốp trên, khối ngành “nóng” thì điều chỉnh hạ NV qua trường khác có điểm sàn khối ngành mình chọn thấp hơn. Bên cạnh đó, cũng có TS điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào trường tốp cao hơn so với NV ban đầu vì kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT cao hơn so với dự đoán của bản thân.
Theo thống kê từ Trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh), có 168 TS điều chỉnh NV trực tuyến và 84 TS điều chỉnh trực tiếp. So với năm trước, năm nay số TS điều chỉnh ít hơn. Ông Nguyễn Bảo Quốc, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, lý giải: Tính đến nay, đã có khoảng 50% số học sinh của trường trúng tuyển vào các trường ĐH như: Bách khoa, Ngoại thương, Kinh tế… bằng các phương thức tuyển thẳng, xét học bạ nên còn lại khoảng 50% xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, việc lựa chọn ngành, tổ hợp môn xét tuyển đã phù hợp với năng lực và sở thích.
Ông Nguyễn Sĩ Trung, phụ trách học vụ Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) thống kê trường có khoảng 170 TS điều chỉnh trực tuyến và có khoảng 80 TS điều chỉnh trực tiếp. Chỉ có một vài TS tăng thêm 7 NV, còn lại chủ yếu đăng ký thêm từ 2 đến 3 NV. Giáo viên phụ trách học vụ này cũng cho hay, so sánh với năm 2019 thì năm 2020, số TS điều chỉnh trực tuyến giảm khoảng 30%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.