Thí sinh dự đoán gì về đề thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 ?

Bích Thanh
Bích Thanh
09/08/2020 07:56 GMT+7

Sáng nay, khoảng 74.000 thí sinh tại TP.HCM chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn ngữ văn.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM), thí sinh đến khá sớm. 6 giờ 15,  thí sinh của các trường THPT khu vực Q.5 đã tập trung làm các thao tác phòng chống dịch như đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và kiểm tra lại vị trí phòng thi của mình tại khu vực hướng dẫn trước khi vào thi môn ngữ văn.

video-1596932490

Thí sinh Nguyễn Thảo Nhi cho biết, dù đã ôn tập và chuẩn bị bài khá kỹ theo hướng dẫn của thầy cô nhưng khá hồi hộp trước giờ thi môn ngữ văn vì là môn thi đầu tiên. "Tuy nhiên, theo suy nghĩ của bản thân em thì có thể đề thi năm nay sẽ không khó như những năm trước do việc học bị gián đoạn vì dịch Covid-19", Bảo Nhi nhận định.
Cũng với tâm trạng hồi hộp nhưng nhóm học sinh Trương Bội Ngọc, Trường THPT Hùng Vương (Q5) tập trung vào cùng nhau đoán đề và tranh luận về quan điểm của mình.

Thí sinh chuẩn bị thi môn ngữ văn sáng ngày 9.8

Bích Thanh

Trương Bội Ngọc cho biết: "Năm nay đất nước trải qua nhiều biến động do những tác động của dịch bệnh, ai ai cũng kêu gọi cùng nhau đoàn kết, nắm tay qua mùa dịch. Vì vậy em nghĩ rằng những câu hỏi sẽ xoay quanh đề tài về đất nước. Chẳng hạn câu nghị luận văn học sẽ vào bài Đất nước còn câu nghị luận xã hội sẽ yêu cầu bàn về tình đoàn kết, ý chí của người trẻ trong hoàn cảnh khó khăn".
Trong khi đó phụ huynh Trần Quyết Thắng, ở điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên, chia sẻ năm nay đưa con gái đi thi  tốt nghiệp THPT vừa nhắc nhở con chú ý đến phòng chống dịch vừa động viên con cố gắng tập trung làm hết sức của mình. Năm nay việc học gián đoạn nên cũng có nhiều thời gian ôn tập môn ngữ văn, cháu đã biết tận dụng nên cũng yên tâm phần nào.
 
Đón xem Gợi ý giải đề thi trên BáoThanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong khi đó, trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đề thi, nhận xét đề thi, các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các thí sinh khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
*Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:

Bản tin Covid-19: Hồi hộp với kỳ thi tốt nghiệp THPT sát đỉnh dịch

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.