Thí sinh duy nhất điểm 10 môn toán tại TP.HCM: 'Một phần nhờ may mắn'

Đánh giá tác giả

15 Thanh Niên Online
Nguyễn Trần Công Đạt, học sinh lớp 12 A8 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) là thí sinh duy nhất tại TP.HCM đạt điểm tối đa môn toán. 
Nguyễn Trần Công Đạt, điểm 10 môn toán, với giáo viên chủ nhiệm /// Độc Lập Nguyễn Trần Công Đạt, điểm 10 môn toán, với giáo viên chủ nhiệm - Độc Lập
Nguyễn Trần Công Đạt, điểm 10 môn toán, với giáo viên chủ nhiệm
Độc Lập

Dù vui với kết quả này nhưng Nguyễn Trần Công Đạt, học lớp 12 A8 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) lại không quá bất ngờ bởi: “Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, em so đáp án thì thấy những lựa chọn trong bài thi của mình đều hoàn toàn chính xác”.

[VIDEO] Thí sinh đạt điểm 10 môn toán (TP.HCM) ước mơ làm thầy giáo

Toán không phải là môn thế mạnh

Chia sẻ về bài thi của mình, Công Đạt nói cho biết : “Trong 60 phút đầu tiên, em làm hết khoảng 44 câu, còn lại khoảng 6 đến 7 câu khó em tập trung làm vào những phút còn lại”. Đạt tâm sự: “Thời gian không còn nhiều, và đây là những dạng toán em chưa từng gặp nên chủ yếu sử dụng khả năng phán đoán, loại trừ để chọn đáp án. Thật sự kết quả mà em có được một phần nhờ sự may mắn”.

Thêm vào đó, Đạt cho hay, “toán không phải là môn thế mạnh của em nên sau khi so dò đáp án, dù không sai câu nào nhưng ba mẹ vẫn nói khi nào công bố kết quả mới biết”. Trong khi đó, với thành tích huy chương vàng kỳ thi Olympic 30 Tháng 4 và học sinh giỏi cấp thành phố môn hóa học, Đạt tự chấm điểm cho mình ở môn thi này là 9,5 còn vật lý khoảng 8,25. “Dù vui với điểm môn toán nhưng em lại khá buồn khi mình không đạt điểm tuyệt đối ở môn sở trường của mình”, Đạt nói.

Thí sinh duy nhất điểm 10 môn toán tại TP.HCM: 'Một phần nhờ may mắn' - ảnh 1
Công Đạt (ngồi, bên phải) chụp hình cùng cô giáo và bạn cùng lớp
Ảnh NVCC
[VIDEO] Không học đại học thì làm gì?

Chọn ngành sư phạm hóa

Trong tâm trạng lâng lâng vì hạnh phúc với thành tích của học trò, giáo viên phụ trách môn toán của Đạt là cô Hồ Thị Thu Hồng chia sẻ: “Đạt là học sinh ngoan, chăm chỉ, luôn chủ động trong việc học. Thông thường, một số học sinh giỏi sẽ bỏ qua những bài tập dễ và hay mắc lỗi 'ẩu' khi làm bài, còn Đạt thì ngược lại. Dù khó hay dễ em cũng làm từ cơ bản đến nâng cao. Khi hoàn thành khối lượng bài tập cô giao sớm, em liền tiếp tục xin thêm bài để rèn luyện”.

Theo cô Hồng, dù là học sinh tiêu biểu, đạt học lực giỏi trong các môn học, thường được nhà trường chọn để chia sẻ, trao đổi phương pháp học tập trong các buổi tập trung dưới cờ nhưng Đạt luôn hòa đồng cùng bạn bè. Nếu không là giáo viên trực tiếp, hằng ngày chứng kiến những nỗ lực một cách bình lặng của Đạt thì sẽ không thể cảm nhận được sự vượt trội trong tập thể của Đạt.

Với kết quả thi này, Đạt cho biết sẽ xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chuyên ngành hóa mà mình yêu thích. Nói về tương lai, Nguyễn Trần Công Đạt cho biết: “Ngay từ nhỏ, dù ba làm việc hành chính nhưng hằng ngày theo ba đến trường, được tiếp xúc với môi trường giáo dục, em luôn có ý định trở thành thầy giáo, chia sẻ kiến thức với học trò. Em thấy nghề giáo thật thiêng liêng và phù hợp với tính trầm của mình”.

Bình luận 15

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Tinh

Điểm 10 môn toán duy nhất ở TP HCM mà có đến 6 câu không giải được và chọn may. Chúc mừng em học giỏi và đã may mắn hơn những bạn còn lại. Tôi nghĩ đây là kinh nghiệm cho những người ra đề thi.

Nguyen Bu

6-7 câu cuối tập trung làm ở những phút còn lại không có nghĩa là lụi cả 6-7 câu

Công

Đó cũng là cái hay của loại hình trắc nghiệm, rất sát với thực tiễn cuộc sống, bởi trong cuộc sống có rất nhiều lúc ta phải quyết định nhanh về một vấn đề nào đó, lúc đó ta phải dùng phương pháp loại trừ và phán đoán (có cơ sở) càng nhanh càng tốt. Em Đạt vừa thông minh vừa phán đoán tốt sau này ắt sẽ thành công trong kinh doanh. Nếu được em hãy chọn chuyên ngành về kinh tế.

chương

Bất cứ thành công nào cũng có yếu tố may mắn mà

dinhtuan

Bạn ấy nói còn 30 phút dành cho 6 câu đấy. chắc không rảnh mà lụi đâu

Giang

Lụi cũng có nhiều cách. Đôi khi giải ko ra nhưng cầm từng đáp án áp vào câu hỏi để tìm ra đáp án chính xác cũng là 1 cách. Chủ yếu phải làm đủ nhanh các câu dễ để tập trung toàn lực cho những câu khó nuốt còn lại.

vbn

Xin chúc mừng em, từ câu chuyện điểm 10 toán của em mới thấy sự bất cập việc ra đề thi của bộ GDĐT.

Nguyen Minh Ha

Với đề thi THPT năm 2018 học sinh "giải đúng hết đề để đạt điểm 10 là không thể". Điểm 10 môn Toán, môn Hóa, Môn Sinh có được là do những câu cuối đánh lụi trong đó có phần may mắn. Xin chúc mừng con may mắn nhất trong những người may mắn !

BaoThanhThien

Theo quan điểm của tôi, đề thi năm 2018 có những học sinh đạt từ điểm 8 trở lên là những học sinh giỏi thật sự . Xin chức mừng Bộ GD-ĐT để phân hóa đề thi rất rất hay !

Lê Hoài Nam

Tôi có hai nỗi buồn:
1/ Người ra đề thi quá khó...
2/ TPHCM cần xem lại cách dạy, vì nhiều môn điểm dưới trung bình. Nên có cuộc giải phẫu xem giữa điểm thi và điểm tổng kết có sự chênh lệch ?

long

bạn nên tự mình buồn thì hay hơn.tôi thấy điểm như vậy rất đáng mừng
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nên hay không nên điều chỉnh nguyện vọng? (P.2, 3)>

Nên hay không nên điều chỉnh nguyện vọng? (P.2, 3)

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 19.7, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề 'Nên hay không nên điều chỉnh nguyện vọng' tại: thanhnien.vn, Facebook/thanhnien.com và YoTube Thanh Niên.