Thi THPT quốc gia 2018: Mong đề toán 'dễ thở'

Thanh Nam
Thanh Nam
25/06/2018 13:47 GMT+7

Bỏ ngoài tâm trí môn văn đã thi xong, các thí sinh dốc sức để thi tốt môn toán trong buổi chiều ngày thi đầu tiên.

Tây Nguyên đang ở mùa nắng nóng, và càng "nóng" hơn với các thí sinh khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia căng thẳng. Trưa 25.6, ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lắk (TT.Liên Sơn, Đắk Lắk), hàng trăm thí sinh của huyện vừa căng mình chịu trận cái nắng oi bức, vừa xem lại tài liệu để bước vào buổi thi môn toán.
"Sáng em làm bài môn văn không được tốt lắm. Mong là môn toán 'dễ thở' hơn để cứu lại điểm", Trần Thanh Toàn, học sinh Trường THPT Lắk, cho biết.
Nhiều thí sinh không muốn nghỉ trưa, ăn tạm ổ bánh mì để tranh thủ thời gian ôn tập, xem lại cách vẽ đồ thị, luyện giải hàm số, cách giải các dạng phương trình... với hy vọng làm tốt môn thi toán.
Thí sinh đặt mục tiêu đạt điểm cao môn toán ẢNH: XUÂN PHƯƠNG
"Mong là chiều nay bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui hơn sáng nay. Em hy vọng sẽ đạt điểm 7 môn toán", thí sinh Lê Anh Thy nói.
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, trong buổi sáng thi môn văn, số lượng thí sinh dự thi là 21.332/21.448, đạt tỷ lệ 99,46%, có 116 thí sinh vắng thi. Đáng chú ý, trong toàn tỉnh không có thí sinh hay cán bộ vi phạm quy chế thi, cũng như không có sự việc bất thường nào diễn ra.
Để đáp ứng nhu cầu bạn đọc,Thanh Niên Online sẽ liên tục ghi nhận tình hình thi cử trong cả nước, đăng gợi ý giải, bình luận đề thi ngay sau các buổi thi của các giáo viên có nhiều kinh nghiệm tại địa chỉ thanhnien.vn.
Đặc biệt, trên báo in ngày hôm sau, chúng tôi sẽ đăng chi tiết bài giải gợi ý các môn thi trong 4 trang phụ trương tặng kèm bạn đọc.
Sau khi kết thúc đợt thi, ngay khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án, chúng tôi sẽ đăng toàn bộ đáp án trên báo điện tử và cả báo in hôm sau.
Lịch đăng báo in như sau:
- Ngày 26.6: Bài giải môn ngữ văn, toán
- Ngày 27.6: Bài giải bài thi khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) và ngoại ngữ
- Ngày 28.6: Dự kiến toàn bộ đáp án các môn/bài thi
Current Time0:05
/
Duration1:50
Auto
[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia
Thi THPT quốc gia 2018: Báo Thanh Niên đăng gợi ý giải đề thi - ảnh 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.