Thi THPT quốc gia: Đề thi môn sinh hay, phong phú

04/07/2016 17:06 GMT+7

Giáo viên Phạm Thị Thu Hằng (Q.Tân Bình, TP.HCM) nhận xét đề sinh học có cấu trúc tương tự năm trước, toàn bộ kiến thức nằm trong chương trình lớp 12.

Theo cô Hằng, cụ thể 30 câu đầu của đề thi dành cho TS thi để xét tốt nghiệp THPT. Những câu còn lại có tính phân hóa để xét tuyển vào ĐH-CĐ.
Độ khó tương ứng với năm trước nhưng các câu hỏi hay, phong phú chứ không dập khuôn. Chẳng hạn câu 50 ở mã đề 428, năm trước thường cho về kiến thức gien phân ly độc lập. Nhưng năm nay lại cho về tính chất gien, toán lai tích hợp….
Học trò thông minh có thể dễ dàng vượt qua bài thi này. B.Thanh (ghi)

tin liên quan

Thanh Niên Online sẽ đăng đáp án kỳ thi THPT quốc gia
Theo dự kiến, chiều nay (4.7), sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án này để phục vụ bạn đọc.
* Ghi nhận tại cụm thi Đà Nẵng, điểm thi Trường THPT Trần Phú, TS Nguyễn Đăng Khoa (Trường THPT Ngô Quyền) cho biết: “Đề thi môn sinh dài, gồm 50 câu, kiến thức nằm trong sách, có 10 câu cuối hơi khó nên em đánh cảm tính không biết đúng sai”.
TS Phước Vinh, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh Đà Nẵng thì nhận xét đề sinh 50 câu nặng về lý thuyết, nhưng muốn làm tốt đề thi này TS phải biết vận dụng kiến thức tính toán để có thể làm bài tốt. 15 câu cuối của đề sinh khó. Phần bài tập được hầu hết TS nhận định là khó hơn năm trước.
Còn với TS Nguyễn Thị Hoa (học chuyên sinh, Trường THPT Lê Quý Đôn), em dự thi khối B xét tuyển vào Đại học Y Huế, chia sẻ: “Đề thi dài nhưng cân đối giữ lượng bài tập và lý thuyết, đề thi phân loại tốt cho đối tượng TS xét tốt nghiệp và xét đại học. Với em, đề thi khó nhất là phần phả hệ, tập trung ở 10 câu cuối”. Diệu Hiền- Thảo Thương (ghi).
* Chiều 4.7, các TS tại điểm thi Bình Định đã ra về, kết thúc một mùa thi  đầy căng thẳng sau môn sinh học.
TS Nguyễn An Huy (ở huyện Hoài Nhơn) ra về trước khi hết giờ làm bài. Huy thi để xét tuyển ĐH khối A nên với đề thi sinh, bạn chỉ làm vừa qua điểm an toàn. “Đề sinh năm nay không khó lắm, nhưng đúng là hơi dài, tới 8 trang giấy, em làm mỏi luôn. 30 câu đầu thì dễ, đến 20 câu sau thì chắc là dành cho những bạn xét tuyển ĐH khối B nên khá là khó. Nói chung, em làm đủ điểm đậu tốt nghiệp thôi, không quan trọng cao thấp”, Huy cho biết them.
TS Phan Diệu Hương (ở huyện Phù Cát) nhận định: “Em thấy đề thi sinh năm nay có nhiều câu khó ở phần nửa cuối, tập trung chừng 10 câu khó. Em làm được 70% đề còn chưa biết có đúng hết không”. Tâm Ngọc (ghi)

* Kết thúc buổi thi môn sinh, nhiều TS ở Quảng Ngãi than đề dài, một số câu quá khó nên phải khoanh “lụi”.

TS Trần Thị Thế Y (học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong), cho biết đề thi môn sinh năm nay khó hơn năm ngoái, trong khi đó đề lại dài. “Trong số 50 câu, bắt đầu từ câu 20 khó dần, trong đó có 8-9 câu khó nên em khoanh 'lụi'”, TS Chung Xoan (học sinh Trường THPT Ba Gia), thổ lộ.

Một số TS phấn khởi vì làm được bài thi môn sinh Ảnh: HIỂN CỪ

Theo TS Nguyễn Ý Nhi, học chuyên sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, đề thi môn sinh năm nay nếu không nắm vững lý thuyết thì không thể làm được bài. “Đề hơi dài, có 10 câu khó, trong đó có 4 câu em làm nhưng không biết đúng hay sai”, TS Nhi chia sẻ. Hiển Cừ (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.