Thi THPT quốc gia: Nghiêm túc nhưng không căng thẳng

27/06/2015 15:28 GMT+7

(TNO) Tại buổi làm việc về công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2015 tại ĐH Huế, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho rằng phải tạo sự nhẹ nhàng tâm lý cho thí sinh. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc nhưng không căng thẳng.

(TNO) Sáng 27.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có buổi làm việc về công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2015 tại ĐH Huế (Thừa Thiên-Huế).

Thứ trưởng kiểm tra công tác chuẩn bị thiThứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh: Tuyết Khoa
Tham dự buổi làm việc, đại diện các Sở GD-ĐT Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và ĐH Huế cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia và việc hỗ trợ thí sinh đã sẵn sàng, chu đáo.
Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị, cho biết Quảng Trị có 10.568 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 7.611 thí sinh đăng ký cụm thi quốc gia và 2.957 thí sinh đăng ký cụm thi địa phương. Cụm địa phương có 8 cụm thi với 126 phòng thi. Sở này đã phối hợp với Đại học Quảng Nam cử 27 cán bộ cùng tham gia.
Đối với cụm thi địa phương tại Thừa Thiên-Huế, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế, cho biết có 3.927 thí sinh, chiếm 28% hồ sơ đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 12 điểm thi với 156 phòng thi. Công tác hỗ trợ thí sinh đã sẵn sàng. Riêng thí sinh dân tộc thiểu số ở hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới, UBND các huyện đã hỗ trợ 150.000 đồng/thí sinh.
Riêng cụm thi quốc gia số 26 do ĐH Huế chủ trì, PGS-TS Lê Văn Anh, Giám đốc ĐH Huế cho biết ĐH Huế đã phối hợp chặt chẽ với các Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và các ban ngành trong tỉnh phối hợp với nhau để công tác chuẩn bị được hoàn tất chu đáo nhất.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng dù cụm địa phương hay cụm quốc gia đều phải chuẩn bị tốt, tổ chức trung thực và khách quan. Đặc biệt, phải tạo sự nhẹ nhàng tâm lý cho thí sinh. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc nhưng không căng thẳng. Thí sinh phải được tạo điều kiện thuận lợi hết sức về tinh thần và vật chất, quán triệt không có thí sinh nào không thể tham gia kỳ thi vì khó khăn. Các sở và các trường ĐH cần phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác coi thi, chấm thi… Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi cũng như công tác tiếp sức mùa thi chu đáo của các sở và ĐH Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.