Thi THPT quốc gia: Việc chấm thi sẽ hoàn tất vào cuối tháng 7

04/07/2016 09:49 GMT+7

Sáng 4.7, làm việc với cụm thi THPT quốc gia 2016 tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay, việc chấm thi sẽ hoàn tất vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 bắt đầu công tác xét tuyển ĐH, CĐ.

Làm việc với ĐH Đà Nẵng, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đặc biệt đánh giá cao công tác tổ chức thi của ĐH Đà Nẵng, an toàn, nghiêm túc, không để xảy ra sự cố trong thi cử.
Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ của ĐH Đà Nẵng cũng làm nhiệm vụ tổ chức thi tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum; sau đó sẽ chấm thi cho lượng thí sinh rất lớn, vì vậy cần tăng cường tối đa lực lượng để hoàn tất công tác chấm thi này.
Ghi nhận về kỳ thi trên toàn quốc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhìn nhận, tính đến thời điểm này, kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã rất thành công. "Ban đầu đó là một thử thách, vì mở rộng tổ chức đến 70 cụm thi trên toàn quốc. Nhưng nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Chính phủ, các bộ ngành và các địa phương, nên kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thí sinh đi thi cũng cảm thấy thoải mái vì được thi trên chính quê hương mình nên không có nhiều áp lực.", ông Ga cho biết.
GSKH.TS Bùi Văn Ga hỏi thăm thí sinh dự thi môn sử tại HĐT THPT Trần Phú, Đà Nẵng ẢNH: DIỆU HIỀN
Dù vậy, công tác chấm thi là hết sức quan trọng. Ông Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ chỉ đạo các cụm thi phải đảm bảo công tác chấm thi đúng tiến độ. "Ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Thái Nguyên... có nhiều trường ĐH được cử đi làm nhiệm vụ tổ chức thi cụm quốc gia ở các tỉnh lân cận, sau đó mang bài thi về cụm trung tâm để chấm nên áp lực rất lớn. Nhưng Bộ đề nghị các địa phương phải tuyệt đối quan tâm đến công tác chấm thi, hỗ trợ tích cực trên mọi phương diện", Thứ trưởng Ga khẳng định.
Bên cạnh đó, việc công bố kết quả thi cũng được bộ yêu cầu các địa phương liên lạc với các đơn vị dịch vụ cung cấp đường truyền để ưu tiên đường truyền trong lúc công bố kết quả thi; dồn hết công suất đường truyền cho việc công bố kết quả thi.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng yêu cầu Sở GD-ĐT các địa phương mở cửa phòng máy tính các trường học để thí sinh có thể tham gia đăng ký trực tuyến tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.
Kiểm tra tại cụm thi Quảng Nam, sau khi báo cáo của Hội đồng tuyển sinh có nhiều thí sinh bỏ thi (hơn 200 thí sinh), Thứ trưởng Bùi Văn Ga yêu cầu ngành GD-ĐT Quảng Nam phải tìm hiểu rõ lý do vắng. "Cần tìm hiểu rõ lý do vắng của từng em, đặc biệt là thí sinh của địa phương, báo cáo gấp bằng bằng văn vản về Ban chỉ đạo thi quốc gia 2016, bởi theo quyết tâm chủ trì của Thủ tướng là tuyệt đối không để bất cứ TS nào khó khăn mà không đi thi”, Thứ trưởng nhấn mạnh. 
Thảo Thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.