Thi tốt nghiệp THPT: Đội mưa vẫn vui vì đề toán nhiều câu dễ

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
09/08/2020 17:20 GMT+7

Rất nhiều thí sinh cười tươi trong khi trời đổ mưa tầm tã đúng lúc kết thúc môn thi toán kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đa số đều nói mình làm được do đề toán khá 'dễ thở'.

Nguyễn Vân Linh, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Cao Vân, rời địa điểm thi (Trường THCS Đồng Khởi, Q.Tân Phú, TP.HCM) kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng phấn khởi. Linh cho biết: "Trong số 50 câu thì có khoảng 35 câu dễ và 5 câu không quá khó mà em có thể chắc chắn mình làm đúng. 10 câu còn lại của đề toán ở mức độ khó nên có câu em đánh lụi. Em đoán mình được khoảng 6-7 điểm".

Thí sinh trao đổi về đề thi sau giờ thi

MỸ QUYÊN

Trong khi đó, Võ Văn Hùng, lớp 12 Trường THPT Minh Đức cho biết mình chỉ làm khoảng 40 câu để tốt nghiệp vì Hùng xét tuyển khối C. "Em học các môn xã hội nhưng cảm thấy đề toán hôm nay cũng không quá khó. Em chắc chắn mình được 5-6 điểm".

"Tớ làm đúng 40 câu", "tớ chắc 45 câu"

MỸ QUYÊN

Vừa bước ra khỏi cổng trường thi được một chút thì cơn mưa ập xuống, tuy nhiên, rất nhiều thí sinh vẫn tươi cười trao đổi với nhau, mặc kệ đầu tóc ướt sũng. "Sáng nay văn em làm ổn, chiều nay toán cũng rất ổn. Có lẽ vì thấy tụi em năm nay học và ôn thi vất vả do dịch Covid-19 nên đề có vẻ dễ hơn năm trước", Hoàng Thu Thuỷ, học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, vui mừng cho biết.

Mưa ướt hết nhưng vẫn vui

MỸ QUYÊN

Phụ huynh lần đầu đưa con đi thi tốt nghiệp: "Hồi hộp ngủ không ngon"

Nhận định về đề toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tiến sĩ Trần Nam Dũng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM, đánh giá: "Trong số 40 câu dễ, thì có một nửa là rất dễ. 10 câu khó còn lại thì khó kiểu kỹ thuật chứ không đòi hỏi trí thông minh hay là sự vận dụng cao đúng nghĩa. Tôi cho rằng sẽ nhiều thí sinh lấy được 6 điểm. Em nào khá giỏi sẽ được 9 điểm chứ rất khó được điểm 10, do khó theo kiểu kỹ thuật như đã nói ở trên".

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.