Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Phổ điểm môn hóa tương đương đợt 1

Bích Thanh
Bích Thanh
04/09/2020 15:25 GMT+7

Phổ điểm bài thi môn hóa đợt 2 sẽ tương đượng đợt 1 là nhận định của giáo viên về đề thi môn hóa kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Nhận xét đề hóa thi tốt nghiệp THPT đợt 2, thạc sĩ Phạm Lê Thanh, giáo viên Trường THPT Ngô Quyền (Q.7, TP.HCM), cho biết về mặt cấu trúc và nội dung, đề thi tương tự đợt 1; Bám sát với định hướng trọng tâm kiến thức qua 2 đề thi minh họa cùng nội dung tinh giản chương trình đã công bố.

Nội dung chủ đạo dễ kiếm điểm vẫn là lý thuyết và bài tập tính toán cơ bản. Các câu này khá quen thuộc từ câu 1 đến câu 32. Dự đoán đa số thí sinh dễ dàng giải quyết trọn vẹn các câu này, dao động biên độ điểm số sẽ từ 6 đến 7 điểm.

Có khoảng 8 đến 10 câu trong đề môn hóa ở mức phân loại cao rơi vào phần kiến thức lớp 11 và 12 ở các nội dung bài toán hỗn hợp phi kim tác dụng axit mạnh, rồi dẫn khí sinh ra vào hỗn hợp dung dịch kiềm, thí nghiệm điều chế và thu khí và thử tính chất khí etilen. Lớp 12 các dạng bài toán xác định công thức cấu tạo este, bài toán đốt cháy hỗn hợp amin và hidrocacbon, đốt cháy hỗn hợp chất béo và axit béo rất quen thuộc.

Các câu này có phần khó hơn một chút so với các câu thuộc mức phân loại cao của đợt 1. Điều này theo thạc sĩ Phạm Lê Thanh là phù hợp vì ban ra đề đã cố gắng xây dựng chuẩn hóa "cán cân tương đương" để không có sự chênh lệch nhiều giữa đề đợt 1 và đợt 2.

Song các câu phân loại cao của đề thi đợt 2 có phần tính toán dài hơn và xử lý hơi khó hơn đôi chút, nhằm đảm bảo sự công bằng nhất định, khách quan khi dùng điểm số đợt này để xét tuyển chung giữa 2 đợt thi với nhau.

Theo dự đoán ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, phổ điểm môn hóa cũng sẽ tương tự phổ điểm đợt 1. Qua kỳ thi lần 2 này có thể thấy học sinh phải rất bản lĩnh và không bị tâm lý "dịch bệnh Covid" làm ảnh hưởng đến việc học, "tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học tập". Những em có năng lực, siêng năng rèn luyện, rất giỏi và xuất sắc mới có thể đạt điểm 9, 10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.