Thu điện thoại, tháo đồng hồ đưa cho con căn thời gian ‘chiến đấu’ với môn toán

Trần Cường
Trần Cường
09/08/2020 16:24 GMT+7

Để các con tập trung làm bài, không vi phạm quy chế thi, một số phụ huynh đã cất điện thoại giúp con, rồi tháo đồng hồ của mình để con căn ke giờ làm bài môn toán.

Sau buổi thi văn được coi là “dễ thở”, chiều 9.8, gần 900.000 thí sinh trên cả nước tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tiếp tục làm bài thi môn toán với thời gian 120 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30.
Nhiều phụ huynh lo sợ con cầm theo điện thoại vào phòng thi vi phạm quy chế, nên đã tháo vội đồng hồ đưa cho con để biết căn thời gian làm bài thi.
Một trong số đó là bà Nguyễn Thị Lan, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Xuân An Hạnh, thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng. Bà Lan cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc ôn thi của các con bị trễ gần 2 tháng so với những năm trước.
Tuy nhiên, thời gian trễ này, An Hạnh ở nhà vẫn miệt mài học bài tới 1 - 2 giờ đêm để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
“Nhà trường hướng dẫn các con cách phòng chống dịch khi đi ôn thi. Trong đại dịch, các cô trò vẫn ôn thi song song với việc chống dịch, nên các con rất quyết tâm”, bà Lan nói.

Chiều 9.8, các thí sinh bước vào môn thi thứ 2 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Ảnh Trần Cường

Theo bà Lan, sau khi hoàn thành tốt bài thi văn, An Hạnh rất tự tin bước vào làm bài thi toán. Để tránh sự cố xấu, bà Lan đã đưa con đến điểm thi sớm trước 1 giờ đồng hồ để đo thân nhiệt, sát khuẩn, vào điểm thi đợi giờ làm bài.
“Tôi đã chuẩn bị kỹ thước, bút, máy tính,... cho con vào thi. Ngoài ra, đề phòng con vi phạm quy chế thi, tôi đã giữ điện thoại di động cho con, và đưa đồng hồ đeo tay của mình để con xem giờ, căn ke thời gian để hoàn thành tốt bài thi toán”, bà Lan chia sẻ.

Các phụ huynh đưa con đến điểm thi từ sớm để tránh tắc đường, cũng như đo thân nhiệt, sát khuẩn vào điểm thi sớm

Ảnh Trần Cường

Kiểm tra lại giấy tờ, bút thước trước khi con vào điểm thi

Ảnh Trần Cường

Dõi theo bước chân con cho đến khi vào điểm thi, bố mẹ mới yên tâm ra về

Ảnh Trần Cường

Cài quay mũ bảo hiểm cho bố, nữ sinh này động viên "bố yên tâm, con sẽ làm bài tốt".

Ảnh Trần Cường

Tháo đồng hồ cho con theo dõi thời gian làm bài

Ảnh Trần Cường

Ôm chặt con động viên trước khi con vào phòng thi

Ảnh Trần Cường

1 thí sinh vắng thi tốt nghiệp THPT vì bận… lấy chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.