Thu hồi các quyết định kỷ luật 8 học sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook

01/11/2018 12:54 GMT+7

Ngay sau khi Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa chỉ đạo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa) đã ra quyết định thu hồi các quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10 mà Ban giám hiệu ban hành trước đó.

Trưa ngày 1.11, ông Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết Ban giám hiệu nhà trường vừa ra quyết định thu hồi các quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10A5 của trường này.
Cũng theo ông Tiến, việc thu hồi các quyết định kỷ luật học sinh là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa, để xem xét lại hình thức kỷ luật học sinh cho phù hợp với vi phạm.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa, cho biết sau khi thông tin báo chí phản ánh, sáng ngày 1.11 Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xuống tận trường kiểm tra, làm rõ vụ việc. Qua xác minh ban đầu xác định Trường THPT Nguyễn Trãi đã ra các quyết định kỷ luật học sinh quá nặng, nóng vội nên phải xem xét lại.
“Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường thu hồi tất cả các quyết định kỷ luật 8 học sinh, đặc biệt quyết định đuổi học 1 năm đối với 3 học sinh. Đồng thời, yêu cầu nhà trường phải thông báo ngay cho các học sinh bị kỷ luật đuổi học trở lại từ ngày 2.11; rà soát lại toàn bộ quy trình kỷ luật, sau đó xem xét lại mức độ vi phạm của học sinh để có hình thức kỷ luật phù hợp; báo cáo giải trình về vụ việc, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể. Chúng tôi yêu cầu như vậy vì các quyết định kỷ luật học sinh như đuổi học 1 năm với 3 học sinh là quá nặng, chưa đến mức độ như vậy, và nhà trường quá nóng vội” – bà Hằng nói.
Quyết định kỷ luật học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi Ảnh Minh Hải
Liên quan đến việc giáo viên sau khi thu hồi điện thoại của học sinh đã mở điện thoại xem tin nhắn trên Facebook, bà Hằng cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý giáo viên theo quy định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 23.10, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi đã ra các quyết định kỷ luật 8 học sinh lớp 10A5. Cụ thể, có 3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường. Các học sinh bị kỷ luật đều với lý do “dùng mạng xã hội xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của giáo viên và nhà trường, gây ảnh hưởng xấu tới công tác giáo dục của nhà trường”.
Vụ việc được Trường THPT Nguyễn Trãi phát hiện từ ngày 1.10, khi trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhóm học sinh trên liên tục buông lời lẽ xúc phạm thầy cô, nói xấu nhà trường. Tuy nhà trường đã mời phụ huynh lên làm việc và nhắc nhở học sinh nhưng sau đó các học sinh vẫn tiếp tục nói xấu, xúc phạm thầy cô.
Nhận thấy vấn đề ngày càng nghiêm trọng, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trãi đã thu thập tài liệu, chứng cứ, đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý học sinh vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.