Thủ khoa ĐH Dược yêu nghề gốm và rất mê bóng đá

21/07/2013 18:55 GMT+7

(TNO) 'Một ngày em học khoảng 5 đến 6 tiếng. Thời gian còn lại em chơi thể thao và vui chơi với bạn bè cùng lớp', Nguyễn Thanh Tùng, chàng thủ khoa của Trường ĐH Dược Hà Nội đến từ làng gốm Bát Tràng chia sẻ.

(TNO) “Một ngày em học khoảng 5 đến 6 tiếng. Thời gian còn lại em chơi thể thao và vui chơi với bạn bè cùng lớp”, Nguyễn Thanh Tùng, chàng thủ khoa của Trường ĐH Dược Hà Nội đến từ làng gốm Bát Tràng chia sẻ.

>> Đã có thủ khoa 29,5 điểm
>> Thủ khoa Trường ĐH Quảng Nam đạt 23 điểm
>> Thủ khoa 58,5 điểm bật mí về kỳ thi ĐH 2013
>> Bốn thủ khoa tiết lộ cách làm bài thi khối C
>> Các thủ khoa bật mí bí quyết làm bài trước “giờ G”
>> Thủ khoa tốt nghiệp ước mơ trở thành cô giáo
>> Tuyên dương thủ khoa và học sinh xuất sắc
>> Ngôi trường có đến 4 thủ khoa

thủ khoa dược hà nội
Nguyễn Thanh Tùng - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tính đến thời điểm này, Thanh Tùng đang là thí sinh có điểm thi dẫn đầu cả nước kỳ thi ĐH-CĐ năm nay với số điểm 29,5 (toán 10, lý 9,5 và hóa 9,75).

Thanh Tùng là học sinh lớp 12 toán 1 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Tùng may mắn được sinh ra và lớn lên tại làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) nổi tiếng khắp cả nước.

Lớn lên cùng nghề cổ của cả làng, Thanh Tùng yêu công việc làm gốm vất vả của bố mẹ và thấy hãnh diện khi đi đâu cũng có thể khoe cùng bạn bè "quê tớ ở làng gốm Bát Tràng".

“Bố mẹ em làm nghề gốm từ những năm 90. Nghề làm gốm thức khuya dậy sớm, thấy bố mẹ làm việc rất vất vả nên em càng quyết tâm học thật giỏi. Trong lớp và trường em có rất nhiều bạn xuất sắc nên em muốn cố gắng bằng các bạn. Ngoài ra em muốn làm tấm gương cho em gái em noi theo”, Thanh Tùng chia sẻ.

Theo Tùng, môn toán và hóa là hai môn học mà em thấy tự tin và học tốt nhất. Mỗi ngày Tùng dành riêng thời gian học một môn. Hôm nay học toán thì mai học hóa và ngày kia sẽ học môn lý.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Tùng nói trước khi thi, em đã xác định mục tiêu là sẽ trở thành thủ khoa. Đó là cách giúp Tùng có động lực để phấn đấu. Niềm tin và sự cố gắng đã không phụ Tùng. Em trở thành thủ khoa thật.

thủ khoa dược hà nội
Tùng (ngồi, thứ 3) cùng các bạn trong đội bóng - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Được biết không phải tất cả mọi thời gian Tùng đều dành cho việc học, em chỉ học khoảng 5-6 tiếng một ngày, các thời gian rảnh còn lại Tùng chơi thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Theo Tùng việc chơi bóng đá giúp em giảm căng thẳng rất nhiều, và thấy thoải mái để học tập tốt hơn.

Thanh Tùng ước mơ trở thành một dược sĩ điều chế thuốc. Không chỉ thi vào trường dược, Tùng còn thi thêm ĐH Y Hà Nội.

Hiện tại Tùng đang chờ kết quả thi của ĐH Y Hà Nội và hy vọng sẽ lại là thủ khoa của trường, để trở thành tân thủ khoa kép của làng gốm Bát Tràng, là niềm tự hào của gia đình và thầy cô.

Tùng cho biết thêm sắp tới sẽ học thêm tiếng anh và tìm học bổng để có thể đi du học.

Thành tích học tập của Nguyễn Thanh Tùng

Từ lớp 5-12 đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Lớp 8: Giải nhất học sinh giỏi môn toán huyện Gia Lâm.

Lớp 9: Giải 3 cấp thành phố môn toán và giải 3 quốc gia giải toán qua mạng Violympic.

Trần Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.