Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác thi tại Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
25/06/2018 10:24 GMT+7

Sáng nay 25.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi của Bộ GD-ĐT cùng Vụ trưởng Vụ giáo dục thường xuyên đã đến kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia tại Bình Thuận.

Sau khi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP.Phan Thiết). Báo cáo với Thứ trưởng, Điểm trưởng Hội đồng thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, cho biết điểm thi này với 32 phòng thi. không vắng thí sinh nào. Chỉ có một giám sát bị bệnh đột xuất. Nhưng theo quy định, cứ 7 phòng thi thì cần một giám sát. Do vậy vẫn không ảnh hưởng đến công tác giám sát. Điểm thi này gồm các giảng viên của Trường Đại học Mở TP.HCM làm giám thị.
Đại diện cán bộ An ninh của điểm thi (Công an Bình Thuận) cho biết công tác an ninh được bảo đảm tuyệt đối. Căn dặn các cán bộ coi thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị phải thực hiện tuyệt đối nghiêm túc quy chế thi của Bộ GD-ĐT trong kỳ thi quốc gia này. Tuy nhiên Thứ trưởng đề nghị các cán bộ coi thi phải tạo không khí an tâm cho thí sinh, không gây căng thẳng tạo áp lực cho các em. Về an ninh của kỳ thi, Thứ trưởng cho biết hiện nay với công nghệ chụp ảnh từ xa, các phòng thi để mở cửa số, gần các nhà cao tầng có thể bị chụp lén đề thi. Nên đề nghị giám thị ở các phòng thi gần nhà cao tầng phải đóng cửa lại cho an toàn.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT căn dặn các cán bộ coi thi QUẾ HÀ
 
Khi thấy các thí sinh để cặp, túi xách dưới đất bên ngoài hành lang, Thứ trưởng đề nghị Hội đồng thi phải bố trí bàn bên ngoài cho các em để túi xách, áo khoác, không để dưới hành lang. Sau khi kiểm tra tại điểm Hội đồng thi THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã đi kiểm tra một số điểm thi khác ở các huyện của tỉnh Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.