Tiếp sức mùa thi 2016: Miễn phí đưa đón thí sinh

24/06/2016 05:13 GMT+7

Chương trình Tiếp sức mùa thi tại Bắc Giang và Hà Nội sẽ có những chuyến xe đưa đón miễn phí thí sinh vùng cao miền núi, khu vực ngoại thành đến các điểm thi.

Thí sinh (TS) và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ toàn bộ nhà trọ, suất ăn miễn phí trong suốt kỳ thi.
Ngày hội đưa thí sinh đi thi
Anh Vũ Tuấn Anh, Phó trưởng ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị thuộc Tỉnh đoàn Bắc Giang, cho biết chương trình “Em tôi đi thi” năm nay có nhiều thay đổi phù hợp theo những điểm mới trong công tác tổ chức thi của ngành giáo dục.
Cụ thể, ngày 29.6, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức 12 chuyến xe miễn phí đón TS về tập trung ở các huyện Tân Yên, Việt Yên và TP.Bắc Giang được chọn làm địa điểm tổ chức thi THPT quốc gia cho TS tỉnh Bắc Giang. Ở các điểm đến của những chuyến xe này, các đội hình tư vấn, chỉ dẫn giao thông sẵn sàng đưa TS và người nhà về các nhà trọ, tư vấn thông tin ăn ở, đi lại.

Tại Bắc Giang đã có trên 400 tình nguyện viên và trên 100 xe máy đăng ký chở miễn phí. Cho đến thời điểm này, Tỉnh đoàn Bắc Giang khảo sát và có địa chỉ cụ thể của khoảng 1.000 chỗ trọ giá rẻ, từ 20.000 - 50.000 đồng/ngày/người và trên 1.500 chỗ trọ miễn phí để giới thiệu cho TS và người nhà.
Cũng theo anh Vũ Tuấn Anh, chương trình “Em tôi đi thi” có sức lan tỏa rộng rãi trong nhiều năm nay ở tỉnh Bắc Giang. Ngoài phối hợp với CLB Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội và Thái Nguyên, hằng năm ở khối trường THPT, học sinh lớp 10, 11 tự nguyện quyên góp kinh phí ủng hộ các hoạt động tiếp sức mùa thi. Năm nay, tổng số tiền quyên góp lên tới trên 150 triệu đồng, dùng để tổ chức các chuyến xe đưa đón miễn phí. Số tiền này còn được chi cho việc tặng suất ăn miễn phí hoặc hỗ trợ trực tiếp cho gần 300 TS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh.
Cùng chung tay giúp đỡ TS quê nhà, Nguyễn Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội, cho biết đã có gần 200 tình nguyện viên học tập tại Hà Nội đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện trong mùa thi. Trong hơn một tháng qua, tình nguyện viên đã khảo sát chi tiết nhu cầu TS của từng địa bàn, phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang lên kế hoạch giúp đỡ.

tin liên quan

Ra quân 'Tiếp sức mùa thi' năm 2016

Đây là năm đầu tiên, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức trên phạm vi cả nước để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.


Mỗi xe buýt một tình nguyện viên
Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, chương trình Tiếp sức mùa thi ở thủ đô có khoảng 3.000 tình nguyện viên cấp thành phố và khoảng 10.000 tình nguyện viên hỗ trợ trực tiếp trên địa bàn dân cư có TS đến dự thi, ở trọ.
Chị Chu Hồng Minh, Trưởng ban Thanh niên trường học, Thành đoàn Hà Nội, cho biết không có TS ngoại tỉnh về Hà Nội như những năm trước nên công tác “tiếp sức” năm nay dự báo không có nhiều áp lực.
Theo đó, các đội hình tình nguyện giữ nguyên như nhiều năm trước nhưng có sự chuyển đổi ở địa bàn hoạt động. Cụ thể, các đội hình trực ở bến xe những năm trước sẽ được phân bổ đều về các điểm trung chuyển, bến xe buýt gần điểm thi, cụm thi. Thành đoàn Hà Nội và Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai mô hình trên mỗi xe buýt có một tình nguyện viên trực để chỉ dẫn trực tiếp cho TS và người nhà lựa chọn tuyến xe, điểm lên xuống phù hợp gần nhất với nhà trọ và các điểm thi. Ngoài các tuyến xe buýt cố định, Thành đoàn Hà Nội vận động doanh nghiệp tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa đón TS tập trung từ các ngoại thành đến các điểm thi trong nội thành.

tin liên quan

Lần đầu tiên 63 tỉnh, thành giúp thí sinh
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được chia thành nhiều cụm ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi, chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành.

Thành đoàn Hà Nội cũng tiếp tục tổ chức chương trình “Cùng bạn đi thi” giúp đỡ TS là người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước kỳ thi, các quận, huyện Đoàn vào cuộc rà soát trường hợp TS nằm trong diện nêu trên và nắm thông tin địa chỉ cụm thi, điểm thi của TS. Khi bắt đầu đi thi, mỗi TS trong chương trình sẽ có riêng một tình nguyện viên kèm cặp hỗ trợ, giới thiệu đến các địa chỉ ở trọ miễn phí, hỗ trợ đồ dùng cần thiết và được đưa đón bằng xe ôm miễn phí trong suốt thời gian thi.
Tư vấn trực tuyến: Đồng hành cùng thí sinh

Năm nay lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức đồng thời ở tất cả các tỉnh thành của cả nước với 120 cụm thi. Để phù hợp với sự thay đổi này, chương trình Tiếp sức mùa thi lần thứ 15 do T.Ư Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long đồng tổ chức cũng được mở rộng trên 63 tỉnh thành.
Vào lúc 14 giờ hôm nay (24.6), Báo Thanh Niên tổ chức buổi tư vấn trực tuyến truyền hình chương trình Tiếp sức mùa thi với chủ đề “Đồng hành cùng thí sinh” tại địa chỉ: thanhnien.vn. Tham dự có anh Lâm Đình Thắng, Phó chủ tịch Hội Sinh viên VN; ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT; anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM; chị Chu Hồng Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.Hà Nội; đại diện Tập đoàn Thiên Long.
Các khách mời sẽ cung cấp thông tin chi tiết và giải đáp cặn kẽ băn khoăn về chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay. Đặc biệt, chương trình sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích về kế hoạch tiếp sức thí sinh ở từng cụm thi cụ thể về nhà trọ, ăn ở, đi lại... Bạn đọc quan tâm có thể đặt câu hỏi trực tiếp tại đây.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.