Tin giáo dục - khoa học

29/05/2007 22:55 GMT+7

Nhằm động viên những học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế sắp tới, FPT đã quyết định tặng thưởng cho 4 đội tuyển học sinh giỏi Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế năm 2007 các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học.

19 phần thưởng trị giá mỗi suất 1 triệu đồng và quà tặng đã được trao cho các em trong buổi giao lưu giữa lãnh đạo Tập đoàn FPT và các đội tuyển. FPT cũng công bố: tất cả các thành viên đội tuyển sau khi tốt nghiệp THPT có nguyện vọng sẽ được tuyển thẳng vào Đại học FPT và được nhận học bổng toàn phần trị giá 11.200 USD trong suốt 4 năm học. Ngoài ra, nếu đạt huy chương vàng, các em sẽ được nhận phần thưởng là một máy tính xách tay. (Vũ Thơ)

Sáng 29.5, tại Nhà hát TP.HCM, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Q.1, TP.HCM) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2006-2007 và khen thưởng 450 học sinh ưu tú. Tại buổi lễ, tập thể sư phạm nhà trường đã chúc mừng cô giáo Lê Thị Mai Anh đoạt giải nhất tại Hội thi giáo viên giỏi TP.HCM, cô giáo Nguyễn Đoàn Bảo Trân đoạt giải 3 Hội thi giáo viên giỏi cấp quận... Toàn trường có 91% học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có 3 học sinh đoạt giải 3 học sinh giỏi cấp quận. (Nhựt Quang)  

Hội Văn hóa và Giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ (IVCE) tổ chức hội thảo "Du học Hoa Kỳ" tại trường Đại học Cần Thơ. Các sinh viên tham dự được trao đổi nhiều kinh nghiệm và cách thức làm hồ sơ nhập học và tìm kiếm học bổng sang Hoa Kỳ du học, được đăng ký theo học các lớp TOEFL, SAT, GRE miễn phí do IVCE tổ chức và mua giáo trình TOEFL theo giá hỗ trợ. Hội thảo cũng giới thiệu các website quan trọng giúp sinh viên tìm kiếm học bổng và cơ hội nhập học tại các trường đại học của Hoa Kỳ như: www.collegeboard.com, www.usnews.com/usnews/edu/college/rankings/rankindex_brief.php, www.princetonreview.com. (Khoa Chiến)

Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp hệ TCCN cho các sinh viên (SV) tốt nghiệp khóa IV, gồm 4 ngành: Khai thác bưu chính viễn thông, Kỹ thuật viễn thông, Công nghệ thông tin và Kế toán. Nhận bằng tốt nghiệp đợt này có 546 SV, trong đó: 10 SV tốt nghiệp loại giỏi (1,83%), 145 SV đạt loại khá (26,5%) và 391 SV đạt loại trung bình (71,6%). Đặc biệt, có tới trên 90% trong số SV tốt nghiệp đã có việc làm phù hợp chuyên ngành. Thành lập từ năm 2001, riêng hệ TCCN tính đến nay đã có 1.363 SV được nhận bằng. (Hà Ánh)

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.