Tin tức giáo dục đặc biệt 18.8: Còn cơ hội cho thí sinh tự do vào đại học?

17/08/2021 21:45 GMT+7

Thí sinh tự do có bị 'bỏ rơi' khi cơ hội xét tuyển vào đại học năm nay bị thu hẹp lại do ảnh hưởng dịch Covid-19 là nội dung đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.8).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.8) còn ghi nhận lời khuyên của các chuyên gia xung quanh mức điểm xét tuyển và dự báo điểm trúng tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT; Những ý kiến xung quanh việc khai giảng trực tuyến.

Tìm cách không để thí sinh tự do “trắng tay”

N.T.T là cựu học sinh Trường THPT Cần Giuộc, tỉnh Long An, tốt nghiệp THPT năm 2018. Ước mơ của T. là đỗ y khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM, nên từ 2 năm nay T. quyết tâm ôn thi lại để ước mơ thành hiện thực. Do sống tại TP.HCM nên T. đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TP.HCM. Đợt 1, T. không thể dự thi do nơi T. ở thực hiện giãn cách. Đợt 2, khi biết tin TP.HCM không tổ chức thi, T. đã xin dự thi tại quê nhà. Nhưng sau đó, tỉnh Long An cũng không tổ chức thi đợt 2. Vì thế, T. chỉ còn trông chờ vào cơ hội xét tuyển vào Trường ĐH Y dược TP.HCM bằng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.
Tuy nhiên, Trường ĐH Y dược TP.HCM lại chỉ dành cho thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. T.cho biết dường như rơi vào trạng thái trầm cảm. “Em tự vấn lại bản thân xem mình đã làm gì sai! Tại sao mình đã rất cố gắng nhưng tất cả lại trở nên không có ý nghĩa gì?”, T. chia sẻ.

Thí sinh tự do có thể tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM để đăng ký xét tuyển vào đại học nhưng không phải trường nào cũng xét tuyển đối tượng thí sinh này

Đ.N.T

Những câu chuyên như T. không hiếm trong tuyển sinh đại học năm nay, chủ yếu là thí sinh  tự do ở phía Nam do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.
Theo Bộ GD-ĐT, trong số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, có gần 40.000 thí sinh tự do (3,91%). Liệu Bộ GD-ĐT có hướng giải quyết nào cho những thí sinh này để các thí sinh không hoang mang, không có cảm giác bị “bỏ rơi”?
Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ trả lời những thắc mắc này của thí sinh?

Ngành nào điểm chuẩn dự đoán tăng cao?

Thí sinh có xu hướng lựa chọn những ngành nghề nào, điểm chuẩn dự đoán tăng bao nhiêu? Thí sinh cân nhắc các yếu tố nào để có cơ hội trúng tuyển cao nhất? Không đủ để đậu ngành, trường mình mong muốn thì còn lựa chọn nào?
Những thắc mắc trên đã được các chuyên gia đến từ các trường ĐH giải đáp trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Cũng trong mục tin tức giáo dục đặc biệt, bạn đọc sẽ đọc được ý kiến phân tích về việc khai giảng trực tuyến trong thời gian sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.