Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 23.4.2021

22/04/2021 23:01 GMT+7

Sự kiện gây xôn xao dư luận những ngày gần đây về quy trình bầu hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (23.4).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.4) còn tổng hợp lời khuyên của các chuyên gia hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi chính xác; Học sinh chưa có căn cước công dân, làm sao để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH?

Tại sao người có số phiếu thấp được bầu làm hiệu trưởng?

Từ ngày 29.3 - 15.4, Hội đồng trường của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thực hiện 7 bước để bầu chọn hiệu trưởng. Trong đó, quan trọng nhất là bước 2,3 và 4, những bước thực hiện gây ra tranh cãi trong những ngày vừa qua.
Trường thực hiện bước 1 là Hội nghị tập thể lãnh đạo trường, gồm Ban Thường vụ Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng và trưởng phòng Tổ chức hành chính thảo luận và đề xuất cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình nhân sự.
Bước 2 là hội nghị tập thể lãnh đạo mở rộng. Kết quả ở bước 2 này có 63,41% số phiếu giới thiệu PGS-TS Lê Hiếu Giang; 36,59% số phiếu giới thiệu PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh. Kết quả này không công bố tại hội nghị.
Tuy nhiên, Hội đồng trường đã tiến hành biểu quyết về phương án nhân sự hiệu trưởng. Kết quả 26,31% số phiếu chọn PGS.TS Lê Hiếu Giang; 52,63% số phiếu chọn PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh. Kết quả công bố tại hội nghị. Vì kết quả bầu khác nhau (bước 2 và bước 3) nên cuối cùng, Hội đồng trường đã xem xét và lựa chọn PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh (52,63%) để giới thiệu tại bước kế tiếp với số phiếu 10/15 phiếu đồng ý.
Vì sao có trường hợp này? Có hay không bầu chọn hiệu trưởng không được thực hiện công tâm và không theo ý nguyện tập thể?... Đây là những vấn đề đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.4).

Nhiều tranh cãi xung quanh việc bầu hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Bảo Hân

Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Theo tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, điều quan trọng nhất trong việc đăng ký hồ sơ  dự thi tốt nghiệp THPT là thí sinh cần điền thật chính xác mã tỉnh thành, mã trường ĐH, mã ngành, tên ngành tương ứng mã ngành, tổ hợp môn xét tuyển. Số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ người nhận kết quả thi tốt nghiệp cũng phải thật chính xác. Nếu thực hiện chính xác hồ sơ đăng ký dự thi thì TS sẽ gặp được rất nhiều thuận lợi sau này xét tuyển vào các trường ĐH.
Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, khuyên thí sinh cần truy cập vào website của trường mình xét tuyển xem đề án tuyển sinh với các thông tin quan trọng như mã trường, chỉ tiêu… để điền hồ sơ cho thật chính xác.
Còn nhiều lời khuyên hữu ích khác sẽ được tập hợp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.