Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.4.2021

11/04/2021 23:01 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.4.2021 ghi nhận ý kiến của các nhà giáo về những điều cần làm để xác lập lại vị thế người thầy, từ lá thư của tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.4) còn nêu lên các biện pháp dạy và học trực tuyến hiệu quả sau khi Bộ GD-ĐT ban hành thông tư quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Xác lập lại vị thế người thầy phải từ đời sống giáo viên?

Ngày thứ hai làm việc tại Bộ GD-ĐT với tư cách Bộ trưởng, ông Nguyễn Kim Sơn đã có bức thư gửi nhà giáo trên toàn quốc.Trong bức thư, tân Bộ trưởng đề cập “vị thế của nhà giáo”, với sự thấu hiểu “chúng ta mong mỏi vị thế của nhà giáo chúng ta cần phải được củng cố, sự tôn nghiêm của nghề cần phải được giữ gìn”.
Theo các nhà giáo, họ mong mỏi vị thế của người thầy được xác lập như nó vốn có. Nhưng việc xác lập lại làm sao để không chỉ là lời nói suông và bắt đầu từ đâu, làm thế nào… là những câu hỏi không chỉ dành cho người đứng đầu ngành GD-ĐT mà còn nằm ở chính các giáo viên.
Trao đổi với Thanh Niên, nhiều nhà giáo cho biết, hơn ai hết họ mong mỏi vị thế nhà giáo được xác lập trở lại xứng đáng với công sức - tâm huyết của các thầy cô, với cả ý nghĩa mà nghề giáo mang đến cho xã hội.
Có giáo viên cho rằng vị thế người thầy có lẽ phải từ đời sống giáo viên, từ sự đãi ngộ tương xứng, công bằng. Mặt khác, phải nâng tầm tri thức và hiểu biết cho những người đứng trên bục giảng. Bên cạnh đó còn nhiều quan điểm khác nhau.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.4) sẽ ghi nhận quan điểm của các nhà giáo về cách nâng cao vị thế giáo viên.

Những điều cần khắc phục khi dạy trực tuyến

Bộ GD-ĐT đã chính thức cho phép dạy học trực tuyến cũng có thể thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục

Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trong thông tư ban hành ngày 8.4, Bộ GD-ĐT đã chính thức cho phép dạy học trực tuyến cũng có thể thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục bằng cách thực hiện toàn bộ nội dung bài học hoặc chủ đề theo chương trình giáo dục phổ thông.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, từ giáo viên cho đến lãnh đạo các trường đều bày tỏ sự tán thành dù thông tư hơi chậm so với thực tiễn. Một giáo viên tại Q.3, TP.HCM cho rằng đáng lẽ quy định này phải có ngay sau khi dịch Covid-19 xuất hiện vào đầu năm 2020.
Những phân tích cụ thể về ưu thế cũng như những điều cần khắc phục để thực hiện dạy và học trực tuyến, một hình thức dạy và học trong thời đại số, đạt hiệu quả cao nhất sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.4).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.