Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 31.10.2020

30/10/2020 22:33 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 31.10.2020 phản ảnh tình trạng đổ nát, tang hoang của các trường học miền Trung sau khi bão số 9 càn quét.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 31.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận những nỗ lực của các thầy cô khắc phục trường lớp sau bão số 9. Kết quả rà soát các ứng viên bị tố cáo không đạt yêu cầu về số lượng bài báo quốc tế hoặc thâm niên giảng dạy của hàng chục ứng viên của 2 hội đồng y dược.

“Không còn gì nữa để mất"!

Sáng hôm sau bão số 9, cô Hồ Thị Linh, phụ trách thư việnTrường tiểu học xã Bình Chánh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) chạy ngay đến trường thì chứng kiến cảnh hoang tàn của ngôi trường yêu dấu. Cô phải thốt lên: “Ôi thôi, không còn gì nữa để mất".
Trường tiểu học xã Bình Hải, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) vào buổi trưa sau bão hoang tàn, ngổn ngang, không còn dấu hiệu gì của ngôi trường vốn tiếng xinh đẹp với nhiều sắc hoa, cây cối nằm gần bờ biển. Có 3 cây lớn nằm gục ngang, phủ gần hết sân trường. Ở một góc sân, các thầy cô giáo âu sầu, thẫn thờ nhìn mái trường thân yêu nay tứ phía bề bộn.
Tường thuật của phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (31.10) sẽ cho độc giả nhìn thấy sự tang hoang, bề bộn, ngổn ngang của trường lớp ở Quảng Ngãi sau bão số 9.

Nỗ lực hết sức để học sinh trở lại trường

Cô giáo đem phơi sách vở học sinh

Phạm Anh

Dù ngổn ngang nhưng thầy cô ở nơi này vẫn bằng mọi cách để dọn dẹp trường lớp cho học sinh trở lại trường từ tuần sau.
Hình ảnh thầy hiệu phó đi nhẹ nhàng qua bãi gạch vụn, tôn rách, lấy ra từng chiếc máy tính bị vùi bên dưới, thở dài nói: “Vậy sao sửa được nữa”, cho thấy sẽ rất khó khăn để sớm đưa học sinh trở lại trường. Thế nhưng các giáo viên nơi này vẫn cố gắng hết sức, góp nhặt những gì còn lại trong đống đổ nát. Cá giáo viên đi tìm từng cuốn sách, vở xếp ngay ngắn phơi nắng cho học sinh có sách học khi trở lại trường.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các địa phương huy động tất cả các lực lượng giúp ngành giáo dục khắc phục hậu quả bão số 9, đảm bảo an toàn học sinh toàn tỉnh đi học trở lại vào thứ hai, ngày 2.11.
Thiếu vật liệu, kinh phí, không có điện…, các nhà trường phải làm thế nào để sớm đưa học sinh trở lại trường như kế hoạch? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ ghi nhận những nỗ lực này của các giáo viên vùng bão lũ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.