Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.5

02/05/2021 21:08 GMT+7

Thí sinh có nên dự thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ khi đã có chứng chỉ quốc tế là một trong những mối bận tâm của thí sinh được phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.5)

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.5) nêu diễn biến mới, quyết định đình chỉ giảng dạy với giáo viên ở Bắc Giang đấm đá, chửi bậy học sinh; Hướng dẫn ôn tập môn toán để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; Cảnh báo những nguy hiểm khôn lường khi học sinh sử dụng thuốc lá điện tử; Các giải pháp để phân luồng học sinh tốt nghiệp sau THCS.

Thí sinh nào nên dự thi môn ngoại ngữ?

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD-ĐT, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ có giá trị sử dụng đến ngày 6.7.2021 và đạt mức điểm tối thiếu theo quy định, sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp năm nay. Các thí sinh được tính 10 điểm cho bài thi ngoại ngữ khi dùng để xét tốt nghiệp THPT có thể sử dụng điểm này để xét tuyển vào một số trường ĐH. Tuy nhiên, có nhiều trường thí sinh bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ mới có thể xét tuyển vào những tổ hợp chứa môn này. Bên cạnh đó cũng nhiều trường xem chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như là một tiêu chí ưu tiên xét tuyển hoặc cộng điểm.
Như vậy với cách thức đa dạng trong xét tuyển năm nay ở các trường đại học, đặc biệt với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, nếu không lưu ý, thí sinh có thể đánh mất cơ hội được hưởng những lợi thế trong xét tuyển.
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có thông tin giúp thí sinh ra quyết định.

Kỹ năng làm tốt bài thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT

Học sinh lớp 12 tại TP.HCM giải đề thi tham khảo môn toán của Bộ GD-ĐT

Đào Ngọc Thạch

Để đạt kết quả cao nhất môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, học sinh cần có sự chuẩn bị tốt về kiến thức và kỹ năng khi làm bài.
Thầy Trần Văn Toàn, Tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), hướng dẫn học sinh xây dựng kiến thức thành các chuyên đề ôn tập. Thầy Toàn nhấn mạnh: “Các em cần ôn tất cả các kiến thức căn bản vì kiến thức căn bản trong đề tham khảo chiếm 8 điểm. Với 8 điểm đó các em có khả năng trúng tuyển vào khá nhiều trường ĐH cũng như có nhiều cơ hội để chọn”.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai không chỉ cung cấp cụ thể hướng dẫn học môn toán mà còn nêu ra những kỹ năng cần thiết giúp học sinh học và làm bài thi môn này hiệu quả đồng thời rút ra những sai lầm học sinh cần tránh khi làm bài thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.