Tổ chức dạy học tự chọn từ lớp 10

0 Thanh Niên
Tổng hợp ý kiến cho dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới đến ngày 20.5, Ban soạn thảo đề xuất tất cả các cấp học sẽ được giảm nhẹ rõ rệt so với chương trình hiện hành và dự thảo công bố ngày 12.4.
Ở tiểu học, lớp 1 và lớp 2: học 6 môn và 1 hoạt động giáo dục. Lớp 3: học 7 môn học và 1 hoạt động giáo dục. Lớp 4 và lớp 5: học 10 môn học và 1 hoạt động giáo dục. Mỗi lớp ở tiểu học, học khoảng 27 - 28 tiết/tuần, kể cả thời lượng dành cho các môn học tự chọn và nội dung giáo dục của địa phương. Với thời lượng quy định như vậy thì các trường chỉ học 5 buổi/tuần vẫn bảo đảm hoàn thành được nội dung giáo dục cốt lõi. Ở THCS, mỗi lớp học 29 tiết/tuần.
Ở THPT, bắt đầu thực hiện phân hóa, tự chọn môn học ngay từ lớp 10. Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc là giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng - an ninh và hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Các môn học định hướng nghề nghiệp, theo mô hình chương trình tú tài quốc tế (IB), được chia thành 5 nhóm (ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội - nhân văn và nghệ thuật); mỗi học sinh sẽ học ít nhất 6 môn, chọn từ 5 nhóm, mỗi nhóm chọn từ 1 đến 2 môn.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới, giải pháp trên giảm số môn học ở lớp 10 từ 15 xuống còn 9, bảo đảm quyền chọn môn học của học sinh.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều ý kiến đề nghị xem lại kỳ thi THPT quốc gia “2 trong 1” hiện nay vì có nhiều kẽ hở để lợi dụng gây ra tiêu cực  /// Ảnh: Ngọc Dương

Thi THPT quốc gia 'rủi ro kinh khủng'!

Dù đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia như thế nào cũng phải trả lời được câu hỏi về việc có tăng được chất lượng và giảm tiêu cực cũng như chi phí cho kỳ thi này hay không.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ (đứng) tại buổi làm việc /// An Dy

Đà Nẵng đầu tư 22 ha tái định cư dự án làng đại học

Chiều 23.4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng về chiến lược phát triển đào tạo ĐH trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời xúc tiến dự án Làng ĐH Đà Nẵng “treo” suốt 20 năm qua.