Tốc mái Trường THPT Bình Phú: Chưa chốt phương án học sinh đi học vào ngày mai

Phạm Hữu
Phạm Hữu
01/11/2020 15:21 GMT+7

Trưa 1.11, ông Trần Nghĩa Nhân, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú (Q.6, TP.HCM) , cho biết tối nay sẽ thông tin đến phụ huynh việc học sinh có đến trường học vào ngày mai và tình hình tốc mái trường do mưa lớn .

Bà Hồ Thị Xuân Phương, Hiệu phó Trường THPT Bình Phú, cho biết sau khi kết thúc hội nghị công nhân viên chức của trường thì khoảng 17 giờ 30  hôm qua (31.10), một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy xuất hiện.

Mưa lớn, gió lốc phá tan hoang Trường Trung học phổ thông Bình Phú ở TP.HCM

Ngay sau đó mái tôn từ khu B của trường bay hoàn toàn xuống sân trường. Toàn bộ dãy phòng học ở khu B bị thiệt hại nặng. Riêng phòng máy tính bị hư hỏng toàn bộ do nước mưa đổ vào.
Những khối gạch trên trần nhà rơi xuống nhiều, đồ đạc như máy lạnh, quạt ở nhiều phòng học được cha mẹ học sinh mua sắm đều bị hư hỏng. Phía khu A đối diện chỉ bị thiệt hại nhẹ như: vỡ kính, tốc trần la phông.

Mái tôn ở khu B của trường THPT Bình Phú nằm tại sân sau cơn lốc

Theo bà Phương, 5 phòng học tầng 3 khu B đều bị hư hại hoàn toàn. Bên cạnh đó, phòng học tin học gồm 50 máy cũng bị hư hại. Tuy nhiên rất may mắn là sự việc xảy ra vào chiều thứ bảy, không là không thiệt hại về người. Hiện tại, trường cũng đã làm công tác báo cáo nhanh và chờ chỉ đạo từ cấp trên để triển khai thông tin đến phụ huynh và học sinh.

Thầy hiệu trưởng nói về sự cố trường THPT Bình Phú ở TP.HCM bị tốc mái

Ông Trần Nghĩa Nhân, Hiệu trường Trường THPT Bình Phú, cho hay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường cũng đã khoanh vùng hiện trường, báo cáo lên cấp trên. Sáng nay, trường cũng đã họp với UBND Q.6 tìm cách khắc phụ sự cố. Về biện pháp xử lý, trường sẽ chờ ý kiến chỉ đạo từ Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như việc học sinh có đi học vào ngày mai hay không. Trong tối nay trường sẽ thông báo cụ thể đến phụ huynh học sinh bằng tin nhắn điện tử.
Cũng vào trưa cùng ngày, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Q.6, cho biết vào chiều qua đã ghi nhận một số thiệt hại của Trường THPT Bình Phú (Q.6, TP.HCM) sau cơn mưa lớn. Theo đó, Khu B của trường bị thiệt hại nặng 5 lớp học bị tốc mái và 8 lớp khu A có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Gạch từ trần nhà đổ xuống nền sau sự cố

Quận 6 sẽ đưa lực lượng đến hỗ trợ dọn dẹp hiện trường để dảm bảo sự thông thoáng cho học sinh đến trường trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, trước đó quận cũng đã kiểm tra chỉ đạo các trường trên đại bàn trong mùa mưa bão.
Trường THPT Bình Phú có trên 1.900 học sinh với hơn 36 lớp và các phòng chức năng.

Người Sài Gòn “hú hồn” với trận gió lốc làm cây đổ, nhà tốc mái

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.