Connie Askenback , một nữ sinh người Mỹ tại Đại học Malardalen (Thụy Điển), đã kiện trường của mình vì dạy không chất lượng. Cô học khóa “Phân tích tài chính từ năm 2011 đến năm 2013.
Một góc Đại học Malardalen - Ảnh chụp màn hình E-Architect
|
Tòa án Vastmanland hôm thứ Ba 14.6 đã tuyên bố môn “Phân tích tài chính” mà trường dạy cho Connie Askenback là “không có giá trị thực tiễn”.
Hồi năm 2013, Hội đồng Giáo dục Thụy Điển cũng đã phê bình chương trình dạy môn này, và bắt trường phải hoàn lại 20.544 USD (khoảng 445 triệu đồng) cùng lãi suất cho Connie.
“Tôi cảm thấy ổn. Cuối cùng tôi cũng được học những thứ có thể đáp ứng kỳ vọng của mình”, cô nói.
“Các trường đại học nên nhận thức rõ rằng chương trình dạy của họ cũng cần phải đáp ứng tiêu chuẩn và tuân thủ pháp luật”, Clarence Crafoord thuộc nhóm Tư pháp cho biết.
Bình luận (0)