Trắng đêm đón đoàn dự thi Olympic Vật lí châu Á về Nội Bài

12/05/2015 09:10 GMT+7

(TNO) 1 giờ 30 phút sáng nay, 12.5, đoàn học sinh thi Olympic Vật lí châu Á về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sự mừng rỡ, xúc động của người thân.

(TNO) 1 giờ 30 phút sáng nay, 12.5, đoàn học sinh dự thi Olympic Vật lí châu Á về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội trong sự mừng rỡ, xúc động của người thân.

trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-NamNguyễn Công Thành, THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng nhận hoa tại sân bay Nội Bài
Chuyến bay từ Quảng Châu, Trung Quốc bị trì hoãn nhiều lần do thời tiết xấu đã khiến đoàn trở về Việt Nam muộn hơn rất nhiều so với dự kiến. Sau khi hoàn tất các thủ tục tại sân bay, đúng 2 giờ 30 sáng, đoàn mới gặp gỡ được người thân, bạn bè. 
Để có cuộc hội ngộ này, hàng trăm người nhà, bạn bè, thầy cô của các học sinh dự kỳ thi trên đã có mặt tại sân bay Nội Bài từ 17 giờ chiều hôm trước.
Trong đó, hình ảnh xúc động là 34 thành viên của lớp 11 chuyên lý, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định có mặt tại sân bay Nội Bài từ 17 giờ chiều ngày 11.5, chờ đón thí sinh Đinh Thị Hương Thảo, người giành huy chương bạc.
23 giờ đêm, máy bay vẫn chưa đáp xuống sân bay, thầy hiệu trưởng khuyên cô giáo đưa các học sinh về Nam Định để gia đình yên tâm nhưng cả 34 học sinh này tha thiết đề nghị thầy cho các bạn ở lại. Tất cả vào nghỉ tạm trong ô tô một lát rồi đến 1 giờ 30 cùng ra đón bạn.
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-NamNhững người chiến thắng tại Olympic Vật lí châu Á 2015 tại sân bay Nội Bài rạng sáng 12.5
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam34 học sinh của lớp 11 chuyên Vật lí, trường THTPT Chuyên Lê Hồng Phong ra tận sân bay đón Đinh Thị Hương Thảo, người giành Huy chương bạc
Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức lễ khen tặng trang trọng cho các thí sinh ngay tại sân bay Nội Bài. 8 thí sinh có giải được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo kèm theo tiền thưởng: Huy chương vàng là 10 triệu đồng, huy chương bạc là 7 triệu đồng, 3 triệu đồng cho huy chương đồng, 1 triệu đồng cho thí sinh giải khuyến khích.
“Hàng chục năm làm trưởng đoàn đưa đón các thí sinh dự thi Olympic châu Á rồi Quốc tế, chưa bao giờ tôi được tham dự một lễ đón xúc động như thế này. 3 giờ sáng mà có hàng trăm người vẫn đang chờ đợi chúng tôi, với hoa, cờ, những nụ cười nồng nhiệt”, phó giáo sư Nguyễn Thế Khôi, công tác tại Đại học sư phạm Hà Nội, Trưởng đoàn nói.
Olympic Vật lí châu Á 2015 diễn ra tại Đại học Chiết Giang, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc từ ngày 4.5 đến 10.5, với 186 thí sinh đến từ 25 Quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đoàn Việt Nam có 8 người tham dự thì cả 8 người đều được giải, trong đó có 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng, 2 giải khuyến khích.
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-NamThứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Mạnh Hùng trao bằng khen của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục - Đào tạo cho 8 thí sinhtrang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-Nam
trang-dem-don-doan-thi-Olympic-Vatli-chau-A-2015-ve-Viet-NamĐể có được cuộc hội ngộ này, người thân, bạn bè phải chờ đợi ở sân bay từ 5 giờ chiều hôm trước
đến 2 giờ 30 phút sáng hôm sau 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cho biết đây là thành thích cao nhất của đoàn Việt Nam tham dự Olympic Vật lí châu Á trong vòng 16 năm qua. Năm đầu tiên, đoàn dự thi giành 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, trong đó có 2 học sinh học lớp 11.
2 thí sinh được huy chương vàng năm nay đều đã từng đạt huy chương bạc và huy chương đồng ở giải Olympic Vật lí châu Á năm 2014.
Danh sách huy chương của đoàn Việt Nam tại Olympic Vật lí châu Á 2015
Huy chương vàng: Vũ Thanh Trung Nam, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam; Nguyễn Ngọc Khánh, THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.
Huy chương bạc: Nguyễn Công Thành, THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng; Đinh Thị Hương Thảo, THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định; Nguyễn Quang Nam, THPT Chuyên Đại học sư phạm Hà Nội.
Huy chương đồng: Lê Xuân Phúc, THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giải khuyến khích: Phạm Ngọc Dũng, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam; Trần Quang Huy, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.