Trẻ mẫu giáo học cả ngày không lợi ích hơn học một buổi

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online

Nghiên cứu mới đưa ra kết luận trái với quan niệm của nhiều người cho rằng trẻ mẫu giáo phát triển tốt hơn nếu học cả ngày.

Trẻ mẫu giáo tiếp thu như nhau dù học một buổi hay cả ngày /// Ảnh chụp màn hình Sowetan Trẻ mẫu giáo tiếp thu như nhau dù học một buổi hay cả ngày - Ảnh chụp màn hình Sowetan
Trẻ mẫu giáo tiếp thu như nhau dù học một buổi hay cả ngày
Ảnh chụp màn hình Sowetan
Tờ South China Morning Post ngày 2.8 dẫn nghiên cứu của Đại học Hồng Kông cho thấy trẻ em lứa tuổi mẫu giáo đi học một buổi không hề có bất lợi gì so với những em học cả ngày.
Điều này trái với quan niệm của nhiều bậc phụ huynh khi cho rằng trẻ em nên đi học cả ngày để có thể tiếp xúc môi trường giáo dục nhiều hơn và có thể tiếp thu nhiều hơn.
Các nhà nghiên cứu chọn ngẫu nhiên 346 em cả nam và nữ tại 15 trường mẫu giáo và đánh giá các em trong giai đoạn 2015-2017. Kết quả cho thấy không có khác biệt đáng kể giữa nhóm học 1 buổi và nhóm học cả ngày về khả năng ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, xã hội và phát triển cảm xúc.
Tuy nhiên, khi phỏng vấn 300 phụ huynh, họ nhận thấy khoảng 7/10 người muốn con cái họ học cả ngày ở lứa tuổi mẫu giáo. Khoảng 80% cho rằng càng nhiều giờ học càng giúp con họ phát triển tốt hơn và 90% cho rằng các em sẽ có được kỹ năng tự chăm sóc tốt hơn.
Các nhà nghiên cứu vẫn đề nghị cơ quan chức năng nên giữ các khóa học cả ngày nhằm giúp những người nuôi con đơn thân hoặc hai vợ chồng đều đi làm không phải ở nhà trông con.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thông tin miễn học phí mang lại niềm vui không tưởng đối với phụ huynh và học sinh quê tôi /// Ảnh minh họa: Phan Ngọc>

Miễn học phí cho học sinh THCS: Một tín hiệu vui

Biết được thông tin học sinh bậc THCS sẽ được miễn học phí, tôi như 'vớ phải vàng' và liền nghĩ ngay đến học sinh trường tôi - một ngôi trường cấp hai ven biển quanh năm đầy nắng và gió với những gương mặt học sinh đen nhẻm và lấm lem.
Trường ĐH đánh đổi chất lượng đầu vào!>

Trường ĐH đánh đổi chất lượng đầu vào!

Theo TS Phạm Tất Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội, khi được thể hiện quyền tự chủ, các trường cũng thường ưu tiên lợi ích trước mắt thay vì xây dựng nền móng chất lượng lâu dài...