Trẻ mẫu giáo học cả ngày không lợi ích hơn học một buổi

Khánh An
Khánh An
02/08/2018 11:20 GMT+7

Nghiên cứu mới đưa ra kết luận trái với quan niệm của nhiều người cho rằng trẻ mẫu giáo phát triển tốt hơn nếu học cả ngày.

Tờ South China Morning Post ngày 2.8 dẫn nghiên cứu của Đại học Hồng Kông cho thấy trẻ em lứa tuổi mẫu giáo đi học một buổi không hề có bất lợi gì so với những em học cả ngày.
Điều này trái với quan niệm của nhiều bậc phụ huynh khi cho rằng trẻ em nên đi học cả ngày để có thể tiếp xúc môi trường giáo dục nhiều hơn và có thể tiếp thu nhiều hơn.
Các nhà nghiên cứu chọn ngẫu nhiên 346 em cả nam và nữ tại 15 trường mẫu giáo và đánh giá các em trong giai đoạn 2015-2017. Kết quả cho thấy không có khác biệt đáng kể giữa nhóm học 1 buổi và nhóm học cả ngày về khả năng ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, xã hội và phát triển cảm xúc.
Tuy nhiên, khi phỏng vấn 300 phụ huynh, họ nhận thấy khoảng 7/10 người muốn con cái họ học cả ngày ở lứa tuổi mẫu giáo. Khoảng 80% cho rằng càng nhiều giờ học càng giúp con họ phát triển tốt hơn và 90% cho rằng các em sẽ có được kỹ năng tự chăm sóc tốt hơn.
Các nhà nghiên cứu vẫn đề nghị cơ quan chức năng nên giữ các khóa học cả ngày nhằm giúp những người nuôi con đơn thân hoặc hai vợ chồng đều đi làm không phải ở nhà trông con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.