Trung Quốc: Cho trẻ em tham quan biệt thự để khích lệ học tập

02/06/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Vào Ngày Quốc tế thiếu nhi, một nhóm phụ huynh học sinh Trung Quốc đã cho con em đi tham quan các căn biệt thự, khu nghỉ dưỡng… để khích lệ tinh thần học tập của các em.

(TNO) Vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, một nhóm phụ huynh học sinh Trung Quốc đã cho con em đi tham quan các căn biệt thự, khu nghỉ dưỡng… để khích lệ tinh thần học tập của các em.

Cho trẻ em tham quan biệt thự để khích lệ học tập - Ảnh minh họa: AFP
Hơn 300 gia đình đã cùng con em tham gia một chuyến đi tham quan các khu nghỉ mát, biệt thự tại thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, theo South China Morning Post ngày 1.6.
Các bậc cha mẹ mong muốn chuyến đi sẽ khích lệ động lực học tập của con em, để trở nên giàu có và thành công.
Phụ huynh Ma Renwen, làm nghề buôn bán, cho biết anh muốn cho con trai mở mang các ý tưởng về làm giàu nên đã cho con đi tham quan chuyến này. Anh hy vọng khi trở về nhà, con trai sẽ học hành chăm chỉ và tiếp nối sự nghiệp kinh doanh của gia đình.
Trước đó, anh này cũng thường xuyên dẫn con đến các buổi triển lãm ô tô, những buổi trưng bày các món đồ xa xỉ và gặp gỡ đối tác kinh doanh của anh.
Ông Lan Xianming, một ông chủ kinh doanh đồ nội thất, cho biết ông đã dẫn con trai đến những buổi triển lãm đắt tiền từ lúc cháu còn nhỏ. Nay ông rất tự hào vì con trai lớn lên đã tiếp quản được cơ sở làm ăn của gia đình.
Tuy nhiên, ý tưởng khích lệ con trẻ từ tiền bạc và sự giàu có đã vấp phải ý kiến trái chiều. Các chuyên gia cho rằng sự tôn vinh tiền bạc, vật chất thông qua hình thức giáo dục này sẽ bóp méo tâm hồn trẻ em. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.