Trung tâm tiếng Anh có giáo viên mạt sát người học đang hoạt động 'chui'

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
06/05/2018 19:41 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, ngay sau khi có thông tin giáo viên của một trung tâm tiếng Anh mạt sát người học , đoàn kiểm tra liên ngành đã vào cuộc và phát hiện trung tâm này chưa có giấy phép hoạt động.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết sau khi nắm bắt thông tin, Sở đã yêu cầu đơn vị chuyên môn là Phòng giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, do Phó trưởng phòng dẫn đầu, phối hợp với PA83 Công an thành phố vào cuộc kiểm tra, xác minh xử lý.
Ông Dũng thông tin, đoàn đã kiểm tra theo 3 địa chỉ 3 cơ sở của trung tâm này như trên website công bố và hiện đang cùng Công an thành phố hoàn thiện hồ sơ. Thông tin ban đầu mà các thành viên của Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo là cả 3 cơ sở đều không có biển hiệu, không công bố giấy phép hoạt động, nhiều khả năng là hoạt động “chui”.
Ông Dũng cũng cho hay, sau khi tổng hợp kết quả của đoàn kiểm tra, Sở sẽ có văn bản thông tin cụ thể về sự việc này. Quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm để không vì một vài hiện tượng cá biệt như vậy mà ảnh hưởng tới uy tín của những trung tâm ngoại ngữ đang hoạt động nghiêm túc trên địa bàn Thành phố.
Như Thanh Niên đã đưa tin, đêm qua, 5.5, một người dùng facebook có nick là Phạm Nam đã đăng tải một clip dài gần 3 phút, kèm theo ghi chú tóm tắt câu chuyện về một buổi học tiếng Anh mà tại đó một cô giáo đã đòi phạt học viên 100.000 đồng, khi học viên không chấp hành thì đuổi học viên “cút” khỏi lớp và chửi bới mạt sát học viên là “mặt người, óc lợn”.
Clip trên được quay tại lớp học tiếng Anh của Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cô giáo trong clip là cô Nguyễn Kim Tuyến, người vẫn được giới thiệu trong nhiều clip treo trên trang chính thức của Trung tâm, là “giám đốc chuyên môn”.
Cũng trên trang này, Trung tâm tuyên bố thẳng thừng “phong cách” khác biệt của mình trong mục “tại sao lại lựa chọn MST English”: “Khái niệm có tiền là thích học thế nào thì học và ngon ngọt dỗ dành không tồn tại tại MST. Tậy đây, hoặc là học, hoặc là phạt và bị đuổi. Kỷ luật thép, chịu phạt 100.000 đồng/lần thiếu bài, 50.000 đồng/ lần muộn bài và văn bản cam kết 4 bên chỉ có tại MST. Trong thời đại truyền thông vũ bão, thật giả lẫn lộn, chất lượng nằm ở việc nếu học viên không giới thiệu thêm học viên mới, tự học viên phải cảm thấy áy náy. Kèm riêng hoàn toàn miễn phí hỗ trợ trong suốt lộ trình. Ở MST, học là giỏi, bất luận bệnh viện trả về”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.