Trường có 51 HS được tuyển thẳng, 200 HS còn lại đều trúng tuyển NV1 ĐH

05/08/2017 15:44 GMT+7

Một ngôi trường có 251 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 thì có 51 em được tuyển thẳng vào đại học, 200 em còn lại đều trúng tuyển đại học nguyện vọng 1.

Đó là kỳ tích xảy ra tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP.Đông Hà, Quảng Trị).
Ngày 5.8, hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Hoài Nam phấn khởi xác nhận năm học 2016-2017 nhà trường có 251 học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Kết quả 100% học sinh của trường đỗ tốt nghiệp. Từ kết quả thi THPT, có 51 học sinh được tuyển thẳng vào đại học nhờ đủ 3 điều kiện của Bộ GD-ĐT. Trong đó, có hai em được tuyển thẳng vào trường đại học nước ngoài. Cụ thể, em Đặng Quỳnh Giao (lớp 12 chuyên Anh) được một trường đại học tại Canada tuyển. Em Nguyễn Văn Sự được tuyển thẳng vào một trường đại học ở Nhật Bản. Cả hai em đều nhận học bổng toàn phần của hai trường đại học trên. 200 học sinh còn lại của trường đều trúng tuyển đại học nguyện vọng 1.
Thầy Nam cho biết đây là thành tích “kỷ lục” của nhà trường, bởi những năm trước tỉ lệ học sinh đỗ đại học của nhà trường chỉ khoảng trên 90%.
Cũng theo thầy Nam, thành tích này có được là nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó có sự nỗ lực của học sinh cùng trình độ chuyên môn của các thầy cô giáo và sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT cũng như các bậc phụ huynh.
“Ngoài giảng dạy chuyên môn nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa dạy nhiều kĩ năng sống cho học sinh, tổ chức các cuộc thi trí tuệ… để tạo hứng thú học tập cho học sinh. Nhà trường chú trọng khuyến khích học sinh tự học, nghiên cứu”, thầy Nam cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.