Trường đại học 4 sao có gì ?

14/05/2020 08:00 GMT+7

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) vừa được Tổ chức QS công nhận đạt chuẩn chất lượng 4 sao theo QS Stars.

Đây là trường ĐH ngoài công lập đầu tiên đạt chuẩn chất lượng này, trong đó tiêu chuẩn việc làm của sinh viên, phát triển học thuật, cơ sở vật chất và phát triển toàn diện đạt 5 sao.
NTTU nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức QS - Ảnh: Hoàng Tiến

NTTU nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức QS

Ảnh: Hoàng Tiến

Vậy có gì đặc biệt ở ngôi trường đạt chuẩn 4 sao này?

Cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao

Để có được sự đánh giá này của một tổ chức kiểm định uy tín trên thế giới, ngay từ những ngày thành lập, nhà trường đã không ngừng đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Hằng năm nhà trường đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng cho việc nâng cấp trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho hơn 500 phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành.
Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng tới đời sống học tập của sinh viên thông qua việc đầu tư các dịch vụ hỗ trợ như thư viện, khu tự học, phòng tập gym đa năng, căn tin... Hệ thống máy lạnh được bố trí tại các phòng học, khu thí nghiệm, sóng wifi phủ toàn trường giúp sinh viên có thể học tập mọi lúc mọi nơi.
Cơ sở vật chất tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được đánh giá 5 sao theo Tổ chức QS

Cơ sở vật chất tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được đánh giá 5 sao theo Tổ chức QS

Tiêu chuẩn việc làm đạt chuẩn 5 sao

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn tâm niệm kết quả của quá trình đào tạo của nhà trường luôn được thể hiện rõ bởi tỷ lệ sinh viên có việc làm trước, ngay và sau khi ra trường đúng ngành nghề đào tạo, trải rộng ở các vị trí công việc, cấp độ trong các tổ chức của nền kinh tế trong và ngoài nước.
Tính đến nay, nhà trường đã đào tạo hàng chục ngàn sinh viên, cung ứng hàng ngàn kỹ sư, cử nhân chất lượng cao cho cả nước, đặc biệt cho khu vực phía nam. 95% sinh viên của trường có việc làm sau một năm tốt nghiệp, có 24% sinh viên làm việc trong khối nhà nước, tư nhân là 28%, liên doanh nước ngoài 37%, tự tạo việc làm 12%. Đây là con số mang tính tích cực trong bối cảnh mà nhiều sinh viên ra trường không tìm được việc làm hoặc có việc làm nhưng không đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp.
Để làm được điều này, ngay từ những ngày đầu thành lập, NTTU đã đưa triết lý đào tạo “Thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp” vào chương trình đào tạo và tạo ra mạng lưới liên minh chiến lược với các doanh nghiệp thông qua việc ký kết hợp tác với nhiều đơn vị có uy tín trong và ngoài nước để làm cơ sở thực tập cho sinh viên trong thời gian học tập, cũng như tạo công ăn việc làm cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Hoạt động việc làm tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn sôi động với các chương trình giới thiệu việc làm

Hoạt động việc làm tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn sôi động với các chương trình giới thiệu việc làm

Đẩy mạnh phát triển học thuật

Luôn quan tâm đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học, NTTU coi đây là nền tảng quan trọng hỗ trợ tích cực cho hoạt động giảng dạy của mình. Hằng năm nhà trường đều dành 5% doanh thu (khoảng 30 tỉ đồng) hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên và hỗ trợ cho những dự án ươm tạo, khởi nghiệp của sinh viên.
Theo Web of Science, trong 7 tháng đầu năm 2019, NTTU xếp thứ 5 cả nước về công trình nghiên cứu công bố quốc tế. Điều này phản ánh sự đầu tư và nỗ lực để phát triển mảng nghiên cứu khoa học của nhà trường theo chuẩn quốc tế.

Phát triển toàn diện

Thêm một tiêu chuẩn nữa của NTTU được Tổ chức QS xếp hạng đạt chuẩn 5 sao đó chính là tiêu chuẩn phát triển toàn diện. Là ngôi trường gắn đào tạo với trách nhiệm xã hội, cộng đồng, hằng năm NTTU trích ngân sách hàng chục tỉ đồng để thành lập các quỹ học bổng, thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến học khuyến tài không chỉ dành riêng cho sinh viên nhà trường mà còn cho các học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt trên khắp cả nước. Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm và hỗ trợ những sinh viên khuyết tật theo học tại trường.
Tại NTTU, việc học tập diễn ra không chỉ trên giảng đường mà sinh viên còn được tham gia các chương trình thực tập sinh, ngày hội việc làm… Cách tiếp cận của NTTU với giáo dục đại học vượt ra ngoài kiến thức học tập thông thường mà thay vào đó là hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.