Trường đại học khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM: Sinh viên ITEC với cơ hội nghề nghiệp từ đồ án thực tế

23/06/2015 07:00 GMT+7

Trong ngày 17.6 vừa qua, các sinh viên khóa 5 ngành công nghệ thông tin, chương trình liên kết quốc tế giữa trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM và ĐH Công nghệ Aukland - AUT (New Zealand), đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp.

Trong ngày 17.6 vừa qua, các sinh viên khóa 5 ngành công nghệ thông tin, chương trình liên kết quốc tế giữa trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM và ĐH Công nghệ Aukland - AUT (New Zealand), đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp.

Hội đồng khoa học, đại diện doanh nghiệp và các sinh viên trong ngày bảo vệ đồ án  - Ảnh: Xuân tiên
Đồ án thực tế và các kỹ năng được phát huy
Đồ án tốt nghiệp (Capstone project) là một môn học dành cho sinh viên năm cuối của chương trình cử nhân quốc tế ngành công nghệ thông tin, chuyên ngành khoa học dịch vụ. Sinh viên tiếp nhận dự án từ các doanh nghiệp đang hoạt động trong và ngoài nước và tiến hành làm việc trực tiếp với doanh nghiệp để xây dựng các giải pháp cho các sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Tổng thời gian thực hiện đồ án là 6 tháng.
Tất cả sinh viên của 6 nhóm bảo vệ đồ án đều đã đạt chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Các em thể hiện tốt kỹ năng viết đồ án và trình bày toàn bộ đồ án bằng tiếng Anh trước hội đồng khoa học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH AUT (New Zealand).
Các sinh viên thực hiện đồ án cho biết, ngoài các kiến thức chuyên môn đã học, các kỹ năng quan trọng mà các bạn đạt được thông qua đồ án là: kỹ năng Anh ngữ, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Tham dự buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, bên cạnh các giáo sư đến từ ĐH AUT và từ Trường ĐH Khoa học tự nhiên, còn có các đại diện của các công ty: Glass Egg Digital Media, LogiGear, Robert Bosch Vietnam và Nexcel Solutions, với mong muốn tìm hiểu các dự án và tuyển dụng các ứng viên tiềm năng sau khi tốt nghiệp.
Ông Phạm Trung Hiếu - quản lý kỹ thuật của Công ty LogiGear nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với các đồ án được trình bày hôm nay. Các bạn sinh viên thu hút tôi không chỉ bởi năng lực chuyên môn mà còn bởi khả năng trình bày đồ án bằng tiếng Anh một cách rất thuyết phục”. Cùng đi với ông Hiếu là chuyên viên tuyển dụng của công ty, chị Võ Thị Ngọc Thanh. Chị Thanh cho biết, chị đến để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng và sau vài nhóm trình bày đầu tiên, chị đã thấy được vài ứng viên cho các vị trí hấp dẫn mà công ty đang tìm kiếm.
Sau khi nghe xong phần trình bày và bảo vệ đồ án của 6 nhóm, các đại diện Công ty Robert Bosch Vietnam và Glass Egg Digital Media cũng đã cho những phản hồi tích cực và chủ động bày tỏ mong muốn giao cho sinh viên ITEC các dự án của công ty trong thời gian sắp tới.
Khoa học dịch vụ là một chuyên ngành rất mới ở VN, trong đó chú trọng đến mô hình và kỹ thuật áp dụng hiệu quả các giải pháp về công nghệ thông tin cho tất cả các loại hình dịch vụ.
Với chương trình đào tạo chú trọng gắn liền kiến thức chuyên môn với các ứng dụng thực tế, các sinh viên ITEC được trang bị tốt để trở thành những ứng viên chất lượng cho các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng ngày nay.
Để trở thành sinh viên của Trung tâm đào tạo quốc tế (ITEC) - Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM: Chương trình xét tuyển dựa trên kết quả bậc THPT.
Đối tượng:
- Tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào do Trung tâm đào tạo quốc tế ITEC tổ chức (liên hệ để biết ngày kiểm tra hằng tháng).
- Tuyển thẳng học sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài (sử dụng tiếng Anh) hoặc các trường quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại VN.
Hạn chót nộp hồ sơ đến hết ngày 31.8.2015 (trực tiếp tại trường).
ĐT: 08.38303625; đường dây nóng: 0907171140 (Ms.Lan Anh)
Email: itec@hcmus.edu.vn; Website: www.itec.hcmus.edu.vn
Văn phòng thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên - 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.