Trường đại học tại thành phố biển Vũng Tàu nhận hồ sơ xét học bạ đến 30.6

23/06/2021 08:00 GMT+7

Tọa lạc tại thành phố biển Vũng Tàu, nhiều năm qua Trường ĐH Bà Rịa Vũng Tàu thu hút thí sinh địa phương và hơn 50 tỉnh, thành. Năm nay, nhiều thí sinh chọn xét học bạ để giảm áp lực thi và phù hợp dịch Covid-19.

Trường đại học được công nhận kiểm định quốc gia, đạt chuẩn 3 sao quốc tế với nhóm ngành chủ lực là kinh tế biển và du lịch

Năm 2019, Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) được công nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tháng 6.2020, BVU tiếp tục được Tổ chức QS (Anh Quốc) công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao QS Stars ™, trong đó có các tiêu chí được QS đánh giá 5 sao là Phát triển học thuật (Academic Development), Việc làm sinh viên (Employability) và Tính toàn diện (Inclusiveness). Đây là những khẳng định chất lượng của BVU sau 15 năm thành lập và phát triển.
Chứng nhận BVU đạt chuẩn 3 sao QS Stars ™ của Tổ chức QS

Chứng nhận BVU đạt chuẩn 3 sao QS Stars ™ của Tổ chức QS

Với đặc thù về vị trí địa lý, nhu cầu nhân lực của Vùng kinh kế trọng điểm phía Nam, BVU chọn nhóm ngành kinh tế biển và du lịch làm chủ lực để xây dựng tầm nhìn, mục tiêu cho trường. Trong đó, phải kể đến các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, chuyên ngành Kinh tế vận tải biển; ngành Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Xét tuyển học bạ THPT, phù hợp bối cảnh dịch Covid, cơ hội trúng tuyển cao

Năm 2021, Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục áp dụng phương thức xét học bạ THPT cho 46 ngành và chuyên ngành thuộc 5 nhóm ngành: Kinh tế - Luật - Logistics; Công nghệ kỹ thuật - Nông nghiệp công nghệ cao; Ngoại ngữ - Khoa học xã hội; Du lịch và Khoa học sức khỏe.
Cơ sở mới của Trường đại học Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đưa vào hoạt động từ năm 2022, được mệnh danh là “Resort đại học” giữa lòng thành phố biển

Cơ sở mới của Trường đại học Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đưa vào hoạt động từ năm 2022, được mệnh danh là “Resort đại học” giữa lòng thành phố biển

Theo ThS Nguyễn Minh Trung - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, năm nay trường dành 70% chỉ tiêu xét tuyển học bạ THPT. Tính đến thời điểm này, số lượng xét tuyển theo hình thức học bạ THPT tăng rất nhiều so với năm ngoái. Năm nay, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, do đó nhiều thí sinh chọn hình thức xét tuyển này để nắm chắc cơ hội trung tuyển vào ngành học mình yêu thích.
Ban đầu một số thi sinh còn lo ngại có sự khác biệt giữa trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ và xét kết quả thi tốt nghiệp THPT nhưng sau khi được giải thích rõ, các em trúng tuyển sẽ học chung, quyền lợi và bằng cấp như nhau thì nhiều thí sinh quyết định chọn xét học bạ, thầy Nguyễn Minh Trung cho biết.

Nhiều cách thức hỗ trợ thí sinh trong mùa dịch

Thấu hiểu nỗi lo lắng của thí sinh và phụ huynh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhiều tỉnh, thành hạn chế việc đi lại, thí sinh có nhu cầu tham quan cơ sở học tập hay trực tiếp được giải đáp thắc mắc về thông tin tuyển sinh cũng bị ảnh hưởng. Trường đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh kênh truyền thông trực tuyến. Theo đó, thí sinh có thể tương tác với chuyên viên tuyển sinh hay các giảng viên của nhà trường qua website https://tuyensinh.bvu.edu.vn hoặc fanpage chính thức https://www.facebook.com/DaiHocBaRiaVungTau. Thí sinh sẽ được giải đáp các thắc mắc về ngành học, các bước làm hồ sơ, chính sách học phí, học bổng cũng như thủ tục xét tuyển.
Bên cạnh một số thí sinh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện thì phần lớn thí sinh ở các tỉnh khác chọn xét tuyển trực tuyến qua website của trường để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, vừa yên tâm chọn ngành học yêu thích.
Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đợt 3 đến hết ngày 30.6.2021.
Thí sinh có thể lựa chọn một trong ba hình thức xét tuyển sau:
- Chọn điểm trung bình (ĐTB) 3 môn theo tổ hợp xét tuyển của 2 trong 4 học kỳ năm lớp 11 và lớp 12 sao cho tổng điểm là cao nhất.
- Chọn ĐTB 3 trong 6 học kỳ của 3 năm THPT (có ít nhất 1 học kỳ lớp 12) sao cho tổng ĐTB (Tổng điểm) là cao nhất.
- Chọn xét tuyển theo điểm trung bình 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.
Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:
- Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của BVU.
- Bản photo công chứng học bạ THPT.
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Phòng Tuyển sinh và Truyền thông BVU
- Địa chỉ: 80 Trương Công Định, phường 3, TP.Vũng Tàu
- Hotline: 1900.633.069 - Zalo: 035.994.6868.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.