Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tuyển người tốt nghiệp đầu ngành làm giảng viên

Hà Ánh
Hà Ánh
09/04/2018 19:09 GMT+7

Dù tốt nghiệp ĐH hay cao học, người dự tuyển vào vị trí giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đều phải tốt nghiệp đầu ngành.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vừa thông báo quy định mới về tuyển dụng giảng viên năm 2018. Theo đó, ngoại trừ ứng viên có bằng tiến sĩ như trước đây, trường cũng tuyển người có trình độ ĐH và thạc sĩ.

Cụ thể, người có trình độ thạc sĩ phải tốt nghiệp loại giỏi với điểm trung bình tích lũy khóa học từ 8,5 điểm trở lên; tốt nghiệp đứng đầu khóa đào tạo và trước đó phải tốt nghiệp ĐH từ loại khá trở lên.

Ở trình độ ĐH, ứng viên phải đạt huy chương vàng hoặc huy chương bạc khi tốt nghiệp (tức tốt nghiệp thủ khoa hoặc á khoa của ngành).

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Mai Thanh Phong, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết 5-7 năm gần đây trường chỉ tuyển dụng người có trình độ tiến sĩ làm giảng viên. Tuy nhiên sau thời gian áp dụng và đánh giá lại, trường thấy không nhiều sinh viên giỏi sau khi học xong chương trình tiến sĩ quay về trường làm việc. Do vậy, trường quay trở lại với quy định tuyển dụng người mới tốt nghiệp ĐH và thạc sĩ này nhằm thu hút và tạo điều kiện để người trẻ có năng lực có cơ hội gắn bó với trường trong công việc giảng dạy.

Tuy nhiên theo ông Phong, trước đây khi giữ người tốt nghiệp ĐH ở lại trường làm giảng viên chỉ xem xét người giỏi có nguyện vọng. Còn nay người tốt nghiệp ĐH phải đứng đầu ngành hoặc ở vị trí thứ 2. Ngay cả người có trình độ thạc sĩ, trường cũng yêu cầu loại giỏi và trước đó tốt nghiệp ĐH loại khá trở lên. Điều này nhằm tránh tình trạng mất cân đối về năng lực có thể xảy ra giữa người có bằng ĐH và thạc sĩ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.