Trường ĐH Hoa Sen sẽ có chủ mới?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
16/10/2018 13:14 GMT+7

Sáng 16.10, một nguồn tin từ Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), xác nhận với phóng viên Thanh Niên nơi này đã mua đủ số cổ phần cần thiết (51% trở lên) để sở hữu Trường ĐH Hoa Sen.

Hiện vụ việc đang được đồn thổi số cổ phần mà NHG sở hữu lên tới 80%. Tuy nhiên, nguồn tin của Báo Thanh Niên cho biết thông tin trên là chưa chính xác. Lý do là sau khi đàm phán với các cổ đông, các chuyên gia tài chính của tập đoàn sẽ kiểm tra về sổ sách, thu chi, nhân sự… Sau khi định giá, số lượng cổ phần do NHG nắm giữ mới chính thức rõ ràng.

Theo các cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Hoa Sen, trong tuần vừa qua, các chuyên gia của NHG đã chính thức đến trường thực hiện công việc kiểm tra. Phòng 902 của Trường ĐH Hoa Sen được dành riêng cho việc rà soát, kiểm tra. Vì tính chất công việc, một số hoạt động của trường hiện tại phải thông qua phòng 902 trước khi thực hiện.

Trường ĐH Hoa Sen từng trải qua một "cuộc chiến" nội bộ trong thời gian dài. Trước đây TS Bùi Trân Phượng làm hiệu trưởng nhà trường. Đến tháng 11.2016, UBND TP.HCM có quyết định công nhận hội đồng quản trị của trường nhiệm kỳ 2012 - 2017. Trong nhiệm kỳ này, hội đồng quản trị nhà trường đã bầu ông Lưu Tiến Hiệp làm hiệu trưởng.

Có một khoảng thời gian, Hội đồng quản trị nhà trường có đề xuất GS Trương Nguyện Thành làm hiệu trưởng nhưng không thành vì ông không đủ chuẩn theo quy định của Việt Nam. Đến nhiệm kỳ 2017- 2022, hiện nay hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen là PGS.TS Trần Đan Thư. 

Nếu chính thức sở hữu Trường ĐH Hoa Sen, chỉ trong vòng 3 năm, NHG đã sở hữu đến 4 trường ĐH. Ba trường ĐH khác lần lượt là ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu và ĐH Gia Định. Chưa kể trong thời gian này, NHG cũng sở hữu thêm Trường Quốc tế Bắc Mỹ và sáp nhập một số cơ sở mầm non vào hệ thống trường mầm non Saigon Academy của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.