Trường ĐH Kinh tế-luật: Điểm chuẩn tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường phổ thông tới 28,4 điểm

Hà Ánh
Hà Ánh
09/07/2021 12:38 GMT+7

Ngành có điểm chuẩn cao nhất Trường ĐH Kinh tế-luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) bằng phương thức tuyển thẳng học sinh (HS) giỏi nhất trường THPT lên tới 28,4 điểm.

Sáng nay (9.7), Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế-luật công bố điểm chuẩn trúng tuyển 3 phương thức tuyển sinh riêng của trường năm nay. Trong đó, có phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường THPT.
Cụ thể, ở phương thức 2, trường công bố kết quả xét tuyển của 2 diện theo quy định của Bộ GD-ĐT và ĐH Quốc gia TP.HCM. Thứ nhất là xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Thứ hai là tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường phổ thông theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.
Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Kinh tế-luật thực hiện xét tuyển học sinh giỏi nhất trường THPT, với ngành marketing chất lượng cao, điểm chuẩn cao nhất là 28,4 điểm (điểm trung bình học tập 3 năm THPT).
Điểm chuẩn các ngành cụ thể theo phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi nhất trường THPT như sau:
Phương thức 2 ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thí sinh phải là học sinh giỏi 3 năm liền hoặc thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học tại 149 trường THPT chuyên, năng khiếu hoặc theo các tiêu chí kết hợp.
Điểm chuẩn của phương thức 2 là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển của 6 học kỳ với mức từ 72 - 85,79 điểm, trong đó 6 chương trình đào tạo có điểm trúng tuyển đạt từ 84 trở lên.
Điểm chuẩn từng ngành theo phương thức 2 cụ thể như sau:
Trường cũng công bố điểm chuẩn của phương thức xét tuyển thứ 5 của trường theo đề án tuyển sinh là: dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế (IELTS, TOEFL, SAT, ACT, DELF…) kết hợp với kết quả học THPT đối với học sinh Việt Nam và học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT quốc tế bằng tiếng Anh hoặc chương trình THPT trong nước). Phương thức này áp dụng tối đa 20% tổng chỉ tiêu của các chương trình chất lượng cao và không quá 50% tổng chỉ tiêu của chương trình chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp, chất lượng cao bằng tiếng Anh.
Điểm chuẩn phương thức này từng ngành cụ thể như bảng sau:
Lưu ý thí sinh chỉ chính thức trúng tuyển khi được công nhận đã tốt nghiệp THPT. Riêng phương thức 2 ,thí sinh chỉ đủ điều kiện trúng tuyển khi điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn tổ hợp xét tuyển A00 hoặc A01, D01 hoặc D07 đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (lấy điểm thi THPT 2021 theo các môn có trong tổ hợp xét tuyển).
Trường ĐH Kinh tế-luật sẽ thông báo đến thí sinh trúng tuyển về việc xác nhận nhập học, mỗi thí sinh trúng tuyển có ngày giờ nhập học khác nhau (dự kiến ngày 9.8). Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ bị xóa kết quả trúng tuyển.

Giữa đại dịch, thí sinh thi tốt nghiệp THPT xong: “làm thêm trực tuyến kiếm tiền phụ gia đình”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.