Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Môi trường học tập lý tưởng của mọi sinh viên

28/03/2021 08:00 GMT+7

Theo một khảo sát gần đây, trong 10 lý do học sinh chọn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành để học tập bởi đây là trường đại học đạt chuẩn quốc gia và khu vực.

Trường có các chương trình đào tạo đa ngành/chuyên ngành có tính liên thông và linh hoạt đạt chuẩn kiểm định trong nước và khu vực; môi trường học tập rèn luyện kỹ năng mềm và phát huy tinh thần khởi nghiệp; hoạt động phong trào tiêu biểu, hướng về cộng đồng. Đặc biệt, Trường có đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp, tâm huyết với nghề.
Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, dịch vụ học tập tốt; học phí hợp lý và không thay đổi trong suốt khóa học; nhiều học bổng giá trị cho người học; sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của nhà tuyển dụng; môi trường đa dạng hoạt động trải nghiệm và nhiều cơ hội nghề nghiệp.
Theo đánh giá xếp hạng gắn sao của tổ chức QS Stars (Anh Quốc) thì tiêu chuẩn việc làm của sinh viên, phát triển học thuật, phát triển toàn diện và cơ sở vật chất của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được xếp hạng 5 sao.

Cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao

Để có được sự đánh giá này của một tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín trên thế giới, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã huy động tối đa nguồn lực để đầu tư mạnh cho hệ thống cơ sở vật chất từ phòng học cho tới phòng thực hành, nghiên cứu.
Từ chỗ 2 phòng học lý thuyết, đến nay trường đã có hơn 500 phòng học. Hằng năm, nhà trường đều đầu tư mới và tái đầu tư với kinh phí hàng trăm tỉ đồng, tính đến thời điểm này, trường đã xây dựng gần 100.000 m² sàn phòng học, hàng trăm phòng học lý thuyết và thực hành được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ máy lạnh, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và phủ sóng wifi, phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.
Năm 2015, nhà trường cũng chính thức đưa vào sử dụng cơ sở An Phú Đông, quận 12 với kinh phí đầu tư gần 600 tỉ đồng có thể đáp ứng quy mô đào tạo cho 15.000 sinh viên với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn của một trường đại học đẳng cấp quốc tế.

2.000 tỉ đồng xây dựng khu phức hợp tri thức ĐH Nguyễn Tất Thành

Nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo đại chúng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đầu tư 3 dự án gồm: Trung tâm phát triển công nghệ cao, Trung tâm đào tạo công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại khu công nghệ cao TP.HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Nơi đây sẽ tập trung các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia vào nghiên cứu, giải mã, hoàn thiện và chuyển giao công nghệ, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ và đào tạo nhân lực trình độ cao trong mọi lĩnh vực, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
3 dự án trên là một phần của dự án phát triển trường theo mô hình ĐH 4.0 để tiến tới xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học đại chúng, tri thức hóa nguồn nhân lực, tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên.
Hiện tại, dự án Trung tâm phát triển công nghệ cao Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đưa vào xây dựng để phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường. Quy mô của dự án này gồm một khu trung tâm chính và 4 phòng thí nghiệm (gồm phòng thí nghiệm về công nghệ sinh học - y - dược; công nghệ thông tin và viễn thông; công nghệ tự động hóa và rô bốt; công nghệ năng lượng và môi trường).
Dự án có tổng diện tích hơn 4,5 ha và tổng mức đầu tư 1.100 tỉ đồng. Dự kiến tháng 6.2021, tòa nhà N1, tòa nhà đầu tiên của dự án sẽ được đưa vào hoạt động. Đây không chỉ là nơi sẽ đào tạo các chuyên gia hàng đầu của cả nước về công nghệ cao, nơi tham quan, thực hành thí nghiệm của sinh viên, các nhà khoa học của thành phố mà còn là điểm tổ chức các hội thảo khoa học trong và ngoài nước, các sự kiện giáo dục, khoa học và công nghệ kết hợp trưng bày công nghệ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.