Trường ĐH nhiều sinh viên Trung Quốc nhất nước không có người học đến từ Vũ Hán

Quý Hiên
Quý Hiên
01/02/2020 16:01 GMT+7

Theo báo cáo Trường ĐH Hà Nội, nơi có nhiều sinh viên Trung Quốc theo học nhất nước, trường có 490 sinh viên Trung Quốc , nhưng không ai đến từ tâm dịch. Trường này cũng đã thông báo cho sinh viên được nghỉ tết thêm 1 tuần.

Hôm nay, 1.2, Trường ĐH Hà Nội, đơn vị đào tạo hiện có nhiều sinh viên Trung Quốc nhất cả nước, đã gửi báo cáo lên Bộ GD-ĐT về tình hình ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona 2019 của đơn vị mình.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Theo báo cáo này, Trường ĐH Hà Nội có 490 sinh viên Trung Quốc, trong đó có 260 học hệ chính quy bậc cử nhân, 230 học ngắn hạn, chủ yếu đến từ 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây. Không có sinh viên nào đến từ "tâm dịch" là tỉnh Hồ Bắc.
Trong kỳ nghỉ tết Canh Tý, sinh viên Trung Quốc đa số về nước ăn tết. Chỉ có 22 người đăng ký ở lại ký túc xá.
Theo lịch nghỉ tết của trường, dự kiến khoảng 28 sinh viên Trung Quốc sẽ trở lại vào ngày 3.2; số còn lại nhập học ngày 10.2.
Tuy nhiên, Trường ĐH Hà Nội đã quyết định điều chỉnh lịch giảng dạy và học tập. Theo đó, thời gian sinh viên đại học hệ chính quy sẽ nghỉ tết thêm 1 tuần. Nhà trường đã ra thông báo, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch và siết chặt việc kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh khi sinh viên trở lại học tập.
Như Thanh Niên đưa tin, hôm qua, 31.1, Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn phòng ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán, trong đó chỉ đạo, trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở GD-ĐT, ĐH, học viện; hiệu trưởng các trường ĐH, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình.
Trước khi có văn bản trên, một số trường ĐH đã chủ động cho sinh viên kéo dài thời gian nghỉ tết. Sau khi có văn bản trên, hàng loạt trường ĐH đã thông báo cho sinh viên nghỉ thêm để “tránh” virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.