Trường ĐH ở Trung Quốc chi 20 tỉ đồng để lắp camera giám sát sinh viên

17/06/2016 19:30 GMT+7

Toàn bộ khuôn viên 73 hecta của Đại học Công nghệ Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) được lắp dày đặt camera nhắm giám sát 12.500 sinh viên. Thậm chí, camera cũng được lắp đầy ở ký túc xá .

Đại học Công nghệ Vũ Xương ở Trung Quốc đã chi 6 triệu nhân dân tệ để lắp camera giám sát sinh viên - Ảnh: Reuters

Lý do trường đưa ra khi triển khai hệ thống camera là nhằm “khuyến khích những thói quen học tập tốt” của sinh viên. Kinh phí cho hệ thống camera lên đến 6 triệu nhân dân tệ (khoảng 20 tỉ đồng), theo The Guardian.
Trường cũng thuê cả một đội ngũ hùng hậu 100 người để giám sát hệ thống này. Các ống kính camera có thể giúp cải thiện những thói quen xấu của sinh viên, trong đó có việc thường xuyên dán mắt vào smartphone hay nằm nướng ngủ trưa, giáo sư Dữu Trùng Khánh tại Đại học Công nghệ Vũ Xương cho biết.
Việc giám sát bằng camera bắt đầu được triển khai thí điểm từ năm 2015. Một nhân viên xin giấu tên tại trường kể rằng sau khi triển khai camera, môi trường học tập đã cải thiện rất nhiều. Sinh viên hầu như không còn mải miết chơi điện thoại, tranh thủ ngủ trưa hay nói chuyện trong lớp học.
Truyền thông địa phương cho hay nhiều sinh viên cảm thấy khó chịu khi bị giám sát trên từng cm. Một nữ sinh cho biết đây là vấn đề không nhỏ khi ngay cả ký túc xá cũng bị giám sát, nhất là mùa hè sắp đến và mọi người thường chọn các loại quần áo đơn giản để mặc.
Cư dân mạng cũng bắt đầu phản ứng với kế hoạch của trường. “Đó là trường đại học, không phải nhà tù”, một người dùng mạng xã hội Weibo viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.