Trường ĐH Quốc tế có thể thi đánh giá năng lực

30/12/2016 08:58 GMT+7

Tại hội nghị thường niên của ĐH Quốc gia TP.HCM, trả lời Báo Thanh Niên , PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó giám đốc ĐH này, cho biết đang xem xét thí điểm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường ĐH Quốc tế.

Theo PGS-TS Nghĩa, hiện tại lãnh đạo ĐH Quốc gia đã giao nhiệm vụ cho Trường ĐH Quốc tế thực hiện những bước chuẩn bị để xem xét có thể triển khai trong mùa tuyển sinh tới. Dự kiến kỳ thi đánh giá năng lực của trường này sẽ được tổ chức như kỳ thi SAT II của Mỹ. Khác với SAT I là đánh giá suy luận ngôn ngữ và toán học, SAT II dùng để đánh giá kiến thức của thí sinh trong một môn học cụ thể. Tại Mỹ, SAT II không phổ biến trong xét tiêu chuẩn nhập học nhưng sẽ bắt buộc khi nộp đơn vào học ở các trường hàng đầu có tính cạnh tranh cao như: Harvard, Stanford, Princeton, Yale, Columbia, Brown, MIT… hoặc xin học bổng.
PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, xác nhận việc trường được ĐH Quốc gia giao nhiệm vụ xây dựng kỳ thi đánh giá năng lực. Tuy nhiên, ông cho biết đề án vẫn đang trong quá trình xây dựng và sẽ có thông tin chính thức trong những ngày sắp tới.
Trước đó, trong cuộc họp tổng kết công tác xét tuyển năm 2016 và phương hướng tuyển sinh trong năm 2017, lãnh đạo nơi này cho biết năm tới sẽ chưa tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực trong toàn hệ thống, nhưng sẽ triển khai thí điểm tại một số trường thành viên. Kỳ thi này không phải điều kiện tiên quyết để xét tuyển mà thêm một cơ hội cho thí sinh bên cạnh phương thức xét tuyển truyền thống. Chỉ tiêu dự kiến để xét tuyển kết quả kỳ thi này tối đa 20% cho các ngành áp dụng thi đánh giá năng lực. Dự kiến kỳ thi này được tổ chức sau kỳ thi THPT quốc gia khoảng 10 ngày.
PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Phó giám đốc phụ trách ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết trong năm 2017, ĐH này sẽ hoạt động theo chủ đề “Hội nhập vì chất lượng giáo dục”. Trong đó, có 3 mảng chính: quản trị ĐH theo mô hình hiện đại của thế giới, nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển khoa học - công nghệ. Trong mảng nâng cao chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia sẽ tham gia kiểm định trong nước và quốc tế ở mức cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.