Trường ĐH thứ 3 của cả nước đạt chuẩn đánh giá khu vực Đông Nam Á

Hà Ánh
Hà Ánh
07/02/2019 11:10 GMT+7

Trường ĐH Quốc tế TP.HCM là đơn vị thứ 3 trong cả nước đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục tại khu vực Đông Nam Á.

Trường ĐH Quốc tế TP.HCM vừa được tổ chức AUN (Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á) thông báo trường đã đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Đây là trường thành viên thứ hai của ĐH Quốc gia TP.HCM và là trường ĐH thứ ba của cả nước đạt chuẩn đánh giá này (sau Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội và Trường ĐH Bách khoa TP.HCM).

Theo kết quả này, các tiêu chuẩn đánh giá cấp trường của Trường ĐH Quốc tế TP.HCM đều ở mức đạt.

Lần đánh giá cấp cơ sở giáo dục này, trường đã được tổ chức AUN đánh giá cao ở nhiều tiêu chí: quản lý khoa học, quan hệ đối ngoại, đánh giá hoạt động đảm bảo chất lượng, tuyển dụng , tuyển sinh, hỗ trợ sinh viên, tài chính và cơ sở vật chất…

Trong đó, số tiêu chuẩn đạt trên mức mong đợi chiếm tỷ lệ đạt 32%.

Một trong những lợi ích của người học khi tốt nghiệp bậc ĐH tại trường này là sẽ được ưu tiên xét tuyển vào chương trình thạc sĩ theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM dành cho các cơ sở giáo dục đạt chuẩn AUN-QA.

Trường ĐH Quốc tế được thành lập năm 2003, là trường ĐH công lập giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, trường này có 11 chương trình đạt chuẩn AUN-QA.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.