Trường học 'gây sốc' khi cho học sinh nằm giả chết trên đường

12/06/2017 11:48 GMT+7

Để vận động cho an toàn giao thông, Trường tiểu học Banchory ở Scotland, Vương quốc Anh đã cho học sinh nằm giả chết trên đường. Cách làm kỳ lạ này đang gây tranh cãi và khiến một số cha mẹ hết sức tức giận.

Học sinh Trường tiểu học Banchory ở Vương quốc Anh nằm giả chết trên đường trong chiến dịch vận động an toàn giao thông - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hàng chục học sinh Trường tiểu học Banchory đã nằm dài trên đường ở thành phố Alloa của Scotland, thuộc Vương quốc Anh. Chiến dịch của trường nhằm kêu gọi các tài xế hãy chạy xe cẩn thận hơn, theo Daily Mail.
Đồng thời, chiến dịch cũng yêu cầu các bậc cha mẹ chú ý khi thả và đón con bằng ô tô. Tuy nhiên, cách cho học sinh đóng giả làm xác chết đang khiến nhiều người bị sốc.

Các tổ chức từ thiện vì an toàn giao thông kêu gọi nhà trường và những phụ huynh ủng hộ chiến dịch nên sử dụng những cách thông thường. Ngược lại, cảnh sát địa phương lại đồng ý cách làm có phần kỳ lạ và gây sốc này.
Họ cho rằng chiến dịch sẽ thu hút được sự chú ý của những người lái xe và giúp thông điệp truyền đi có hiệu quả hơn. Ngay cả nghị sĩ địa phương, ông Darren Lee, cũng ủng hộ cách làm “táo bạo” trên.
Ông cho rằng cần phải giáo dục nâng cao ý thức của người lớn trước khi có thêm bất kỳ đứa trẻ nào phải thiệt mạng vì tai nạn giao thông. “Chỉ vài tuần trước, con trai tôi đã suýt bị một chiếc ô tô đang chạy trên đường đụng phải”, ông Lee kể lại.
Trên mạng xã hội, chiến dịch cho học sinh nằm giả chết đã khiến phụ huynh bị chia rẽ. “Cách làm bất thường và có phần gây sốc đang mang lại hiệu quả vì mọi người nói rất nhiều về nó. Mặc dù đã khiến một số người phản đối nhưng hầu hết đều ủng hộ cách làm này”, ông Alastair Freck, Chủ tịch hội đồng phụ huynh trường Banchory, nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.