Trường quân sự hàng đầu của Mỹ xét tuyển thế nào?

07/12/2016 10:20 GMT+7

Học viện Quân sự Hoa Kỳ, còn được gọi là West Point, là một trong những trường danh tiếng nhất của Mỹ. Quá trình xét tuyển vào trường cực kỳ khắt khe. Chỉ khoảng 10% số hồ sơ ứng tuyển được chọn.

Sinh viên trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ - Ảnh: Reuters
Học viện Quân sự Hoa Kỳ được quân đội chi trả hoàn toàn học phí. Đổi lại, sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiệm vụ phục vụ quân đội, theo Business Insider.
Trong bảng xếp hạng của tờ US News & World Report, West Point nằm trong nhóm 20 trường tốt nhất của Mỹ. Rất nhiều tướng lĩnh hàng đầu trong lĩnh vực quân đội, tình báo từng tốt nghiệp ngôi trường này.
Quá trình xét tuyển đầu vào của West Point cực kỳ gắt gao, đòi hỏi ứng viên cả về kiến thức lẫn sức mạnh thể chất. Nhiều quy định cũng được thiết lập để siết chặt chất lượng đầu vào. Tuổi xét tuyển là từ 17 đến 22.
Thời điểm tuyển sinh của West Point thường sớm hơn nhiều so với nhiều trường đại học khác. Các ứng viên phải trả lời một loạt câu hỏi trước khi nộp hồ sơ chính thức xét tuyển. Thậm chí, nhiều trường hợp phải cần đến đề cử từ các nghị sĩ, phó tổng thống cũng như các sĩ quan, tướng lĩnh quân đội.
Tiếp theo, ứng viên phải trải qua cuộc giám định y khoa cả về thể chất lẫn tâm thần. Cơ quan đánh giá sẽ là Bộ Quốc phòng Mỹ.
Sau khi vượt qua các thủ tục trên, ứng viên sẽ trải qua bài kiểm tra thể chất CFA gồm ném bóng, hít xà đơn (phụ nữ cũng phải hít bằng 1 tay), gập bụng, chạy nước rút, chạy bền… Các bài kiểm tra thể chất diễn ra liên tục và chỉ nghỉ một ít giữa các hoạt động.
Kiểm tra CFA có vẻ là khắc nghiệt và vất vả nhưng đó chẳng là gì so với những bài huấn luyện thể chất mà sinh viên năm nhất phải hoàn thành khi vào học, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.