Trường ra quy định lạ: Giáo viên bắt tay học sinh mỗi khi vào lớp

18/09/2017 17:22 GMT+7

Quy định mới được áp dụng cũng đồng nghĩa với việc mỗi giáo viên có thể phải bắt tay rất nhiều cái/ngày. Nó khiến một số phụ huynh có con học tại ngôi trường này lo lắng vì rủi ro lây truyền bệnh.

Hiệu trưởng Amanda Simpson, người đã ra quy định yêu cầu giáo viên bắt tay học sinh mỗi khi vào lớp ở Trường Tunbridge (Anh) Ảnh chụp màn hình Mirror
Quy định mới chính thức được áp dụng vào đầu tuần trước ở Trường nam sinh Tunbridge, tại thị trấn Tunbridge Wells, thuộc hạt Kent (Anh). Một số giáo viên đã phải mang theo nước rửa tay để ngăn chặn vi khuẩn lây truyền cho học sinh, theo Mirror.
Tuy nhiên, một phụ huynh khẳng định để giáo viên chào đón học sinh bằng bắt tay là không khôn ngoan vì những căn bệnh như cúm sẽ xuất hiện nhiều khi mùa đông đến, theo trang Kent Live.
“Tôi tin rằng hiệu trưởng mới muốn tạo một thay đổi quan trọng nhưng tôi không nghĩ nỗ lực đó sẽ tạo được sự khác biệt”, một phụ huynh có con học ở Trường nam sinh Tunbridge cho biết.
Tuy nhiên, Hiệu trưởng nhà trường - bà Amanda Simpson - khẳng định chính sách mới không vấp phải phản đối gì. “Tôi và các nhân viên nhà trường chào đón học sinh bằng một cái bắt tay và nụ cười nở trên môi trước mỗi giờ học. Chúng tôi muốn các em cảm thấy được chào đón và trân trọng. Chúng tôi không vấp phải phản ứng tiêu cực từ học sinh và dường như các em thích được bắt tay”, bà Simpson nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.