Trường xây dựng tiền tỉ, mới hơn 2 năm đã xuống cấp

29/10/2019 08:03 GMT+7

Trường mẫu giáo xã Nhơn An, TX.An Nhơn (Bình Định) được đầu tư, xây dựng với tổng kinh phí 11 tỉ đồng. Nhưng mới sử dụng hơn 2 năm, nhiều hạng mục của trường đã bị xuống cấp, hư hỏng; ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy học, sinh hoạt của học sinh.

Theo UBND xã Nhơn An, trường được khởi công xây dựng ngày 13.3.2017 và đưa vào hoạt động tháng 9.2017. Đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Hưng Thạnh, đơn vị giám sát là Công ty TNHH tư vấn thiết kế An Phú. Trường có diện tích xây dựng hơn 1.000 m2, gồm các khu phòng chức năng, nhà bếp, khu các lớp học, nhà bảo vệ, tường rào, cổng ngõ…
Dù đơn vị thi công và nhà trường đã khắc phục, sửa chữa, nhưng đến nay một số hạng mục lại tiếp tục xuống cấp, hư hỏng; nhiều tấm trần nhà bị thấm nước mưa, ẩm mốc rơi xuống đất. Vách tường tại một số phòng chức năng, lớp học bong tróc sơn, trần nhà xuất hiện các vết nứt dài; cửa sổ bị mối mọt. Ngoài ra, hệ thống nhà vệ sinh rút nước chậm, thậm chí một số chỗ không rút nước. Nhiều quạt trần tại các phòng học bị hư không hoạt động được.
Ông Nguyễn Tấn Đức, Chủ tịch UBND xã Nhơn An, cho biết: Do trường xây trên nền đất ruộng, địa chất không ổn định nên một số vị trí nền bị lún. Ngoài ra, trường nằm ở vị trí thoáng gió, khi có gió thường làm tốc các tấm trần nhà ở khu vực hành lang. Có tình trạng này là do trước kia đơn vị tư vấn thiết kế chưa tính đến các điều kiện ngoại cảnh tác động, chưa đưa ra phương án xây dựng phù hợp. Trước mắt, UBND xã cùng với đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, khắc phục tình trạng đọng nước khu vực sân trường, các vị trí nền bị lún, thay lại hệ thống trần nhà.
Còn theo ông Lâm Lăng Long, Trưởng phòng GD-ĐT TX.An Nhơn, trường này mới đưa vào sử dụng hơn 2 năm mà đã xuống cấp thì cần phải xem lại. “Về nguyên tắc, phòng không thể bố trí kinh phí để khắc phục, sửa chữa mà trách nhiệm này thuộc về chủ đầu tư”, ông Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.