Truy tìm người tung tin đồn thầy giáo Hà Tĩnh làm nữ sinh lớp 8 có bầu

Phạm Đức
Phạm Đức
09/03/2019 11:29 GMT+7

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang truy tìm người tung tin đồn lên mạng xã hội Facebook về việc một thầy giáo dạy cấp 3 làm nữ sinh lớp 8 có bầu khiến dư luận xôn xao.

Sáng nay, 9.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thanh Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm (phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết, sau khi tiếp nhận tin đồn nữ học sinh lớp 8 của trường là em Hồ Thúy H. quan hệ với thầy giáo dạy ở Trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) là T.Đ.Th. dẫn đến có thai được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, nhà trường phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xác minh thì khẳng định đây là tin đồn thất thiệt.
“Vào ngày 26.2, kẻ xấu đã tạo ra một trang Facebook cá nhân ảo cùng tên với em H. và dùng hình ảnh của nữ sinh này làm hình đại diện để đăng tải dòng trạng thái bị thầy Th. quan hệ đến có thai. Kẻ xấu còn kết bạn trên Facebook với học sinh trong trường nhằm mục đích đưa thông tin lan truyền nhanh hơn”, ông Kiên nói.
Theo ông Kiên, sau khi bị kẻ xấu tung tin đồn, em H. đã khóc rất nhiều và đến trường trong tâm trạng sợ sệt. Tuy nhiên, nhà trường đã có những biện pháp để trấn an tâm lý cho em H. và quán triệt tới giáo viên, học sinh trong trường không được chia sẻ những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook làm ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của học sinh. Đây cũng là hành vi vi phạm luật An ninh mạng.
Báo cáo xác minh và xử lý sự việc của Trường THCS Lê Văn Thiêm Ảnh Tân Kỳ
“Theo thông tin từ gia đình cho biết, em H. không biết thầy Th. là thầy giáo nào và cũng không đi học thêm với thầy có tên Th. Đặc biệt, em H. có sức khỏe bình thường và không có thai như tin đồn xuyên tạc. Nhà trường cũng đã có báo cáo xác minh gửi Sở Giáo dục - Đào tạo và các cơ quan chức năng”, ông Kiên cho biết thêm.
Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, thầy T.Đ.Th. bức xúc: “Tôi bị sốc và không dám ra đường sau khi bị kẻ xấu tung tin đồn như thế. Tin đồn đó khiến tôi rất đau xót và không tài nào ngủ được. Bởi thông tin này là sai sự thật vì tôi chưa bao giờ dạy cho em H. Bản thân tôi cũng không gây thù oán với ai”.
Trước đó, tối 26.2, trên trang Facebook cá nhân có tên là H.S được cho là học sinh của Trường THCS Lê Văn Thiêm đăng tải thông tin có thai với thầy giáo T.Đ.Th. Sự việc khiến cộng đồng mạng xôn xao và gây hoang mang cho học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.