Tư vấn tuyển sinh khối trung cấp chuyên nghiệp

14/09/2006 20:18 GMT+7

Vừa qua, Thanh Niên Online kết hợp với Ban Giáo Dục - Báo Thanh Niên tổ chức 3 buổi tư vấn trực tuyến tuyển sinh nhằm tháo gỡ những khúc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh khối trung cấp chuyên nghiệp và các chương trình đào tạo liên kết cho bạn đọc. Vì thời gian có hạn, chúng tôi chưa kịp trả lời hết những câu hỏi gởi về. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin tiếp tục trả lời một số câu hỏi về vấn đề này.

* Khi nộp nguyện vọng (NV) vào Trường ĐH dân lập Bình Dương thì cần những giấy tờ gì ạ?

- Đến nay hầu hết các trường đã công bố điểm chuẩn NV2. Nếu bạn không trúng tuyển NV2 thì có thể xin xét tuyển NV3. Thời hạn xét tuyển từ 15/9 đến hết giờ giao dịch của bưu điện ngày 30/9. Hồ sơ đăng ký xét tuyển nộp cho trường theo đường bưu điện chuyển phát nhanh gồm có: giấy chứng nhận kết quả thi số 2 (có đóng dấu đỏ của trường, 1 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của mình). Kết quả xét tuyển NV3 do các trường công bố trước ngày 5/10. Nếu có điều kiện, bạn nên đến trực tiếp phòng đào tạo của trường để hỏi chi tiết và nộp hồ sơ.

* Có thể cho em biết một số trang web nào để tìm hiểu về các trường Trung cấp chuyên nghiệp được không ạ?

- Bạn có thể vào trang web của Vụ giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GD-ĐT) ở địa chỉ www.gdcn.edu.vn để xem các tư liệu trên trang web này.

* Em thi vào ngành Quản lý kinh tế ở khoa Kinh tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) được 15,5 điểm nhưng ngành này lấy 16 điểm và còn thiếu 82 chỉ tiêu. Như vậy, em có cơ hội đậu NV2 ngành này không?

- Ở khoa Kinh tế ĐHQG TP.HCM không có ngành Quản lý kinh tế như bạn cho biết.

* Em có kết quả thi ĐH cao hơn điểm sàn CĐ nhưng không có thông tin gì về các trường CĐ có nhu cầu tuyển sinh. Các thầy cô có thể cho em những thông tin về các trường đang tổ chức tuyển sinh không? Em xin cám ơn!

- Hiện có nhiều trường CĐ tuyển sinh nên bạn có thể xem trong quyển “Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2006” để biết thêm chi tiết (địa chỉ, số điện thoại...) để liên lạc tìm hiểu các ngành còn xetu. Bạn có thể xem các thông tin về xét tuyển  NV2 trên Thanhnien Online, có trường chuẩn bị xét NV3 như CĐ Dân lập Công nghệ thông tin...

* Em thi ĐH khối A được 12 điểm, em muốn vào ngành Công nghệ thông tin hệ CĐ có được không?

- Điểm sàn CĐ khối A là 10 điểm, bạn 12 điểm nên đủ điểm xin xét tuyển. Tuy vậy, bạn phải chọn trường nào còn chỉ tiêu ngành Công nghệ thông tin để nộp hồ sơ xét tuyển. Hiện đã hết hạn nộp đơn xét tuyển NV2, bạn chỉ còn cơ hội xét tuyển NV3.    

* Em thi ĐH được 10 điểm ở  ĐH Vinh, bây giờ em muốn nộp xét tuyển vào hệ CĐ của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM được không?

- Hệ CĐ của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM không thi tuyển mà lấy kết quả thi ĐH khối A và D vào các trường ĐH trong cả nước theo đề chung của Bộ GD-ĐT. Như vậy, bạn được quyền nộp đơn xin xét tuyển. Bạn nên theo dõi xem trường nào còn xét NV3 vì nhà trường chưa hoàn tất xét tuyển NV2.

* Ở Trung tâm Tin học của ĐH Khoa học Tự nhiên (TP.HCM) có hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên không?

- Trung tâm không có chỗ ở cho sinh viên. 

* Em đậu NV2 thì có được xét tuyển nguyện vọng 3 không?

- Theo quy định, thí sinh đã trúng tuyển NV2 thì không được nộp đơn xét tuyển NV3.

* Cho em hỏi: Trường ĐH Đà Lạt hiện nay đã có điểm chuẩn NV2 nhưng sao chỉ có ở hệ ĐH. Thế còn hệ CĐ và hệ trung cấp thì lúc nào mới có?

- Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Đà Lạt vừa quyết định điểm chuẩn tuyển sinh vào hệ CĐ và Trung cấp chuyên nghiệp, bạn có thể đọc trên Báo Thanh Niên ra ngày 15/9 và trên Thanhnien Online ở địa chỉ www.thanhnien.com.vn.

N.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.