Tuyển sinh chương trình tăng cường tiếng Pháp

15/04/2010 21:08 GMT+7

Ngày 14.4, Sở Giáo dục -Đào tạo TP.HCM đã có thông báo về việc tuyển sinh các lớp đầu cấp chương trình tăng cường tiếng Pháp. Cụ thể như sau:

Lớp 1: 5 trường thực hiện chương trình tăng cường tiếng Pháp theo chương trình của Bộ GD-ĐT là trường Tiểu học Kết Đoàn (Q.1), Lương Định Của (Q.3), Minh Đạo (Q.5), Trần Quốc Toản (Q.Tân Bình). Đây là chương trình tăng cường ngoại  ngữ duy nhất không yêu cầu hộ khẩu thường trú hay KT3, không quy định phân tuyến. Tất cả học sinh có nhu cầu theo học đều có thể đăng ký dự khảo sát, các trường sẽ lấy điểm từ cao trở xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu. Ngày khảo sát năng khiếu ngoại ngữ: 19.6 (đợt 1) và 31.7 (đợt 2).

Lớp 6: Học sinh lớp 5 đạt điểm trung bình môn Toán và môn Tiếng Việt cả năm từ 8 điểm trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (THCS FIEF) từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào lớp 6 các trường THCS Colette (Q.3), Trần Văn Ơn (Q.1), Chánh Hưng (Q.8), Ngô Sĩ Liên (Q.Tân Bình), Trung học Thực hành Sài Gòn (Q.5). 

Lớp 10: Học sinh của chương trình này phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (ngày 21 và 22.6.2010) và kỳ thi hết cấp THCS chương trình THCS FIEF  (ngày 28.5) theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Sau khi có kết quả sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển, gồm trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Marie Curie.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 tăng cường tiếng Pháp, học sinh vẫn được dự xét tuyển theo các nguyện vọng đã đăng ký thi vào trường THPT bình thường.

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.