Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh thở phào kết thúc kỳ thi năm học 'lịch sử'

17/07/2020 12:04 GMT+7

Sau môn thi toán, môn cuối cùng của kỳ tuyển sinh lớp 10 TP.HCM sáng 17.7, nhiều thí sinh đã nở nụ cười thật tươi vì kết thúc một kỳ thi căng thẳng trong năm học 'lịch sử' do ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Đề thi môn toán tuyển sinh lớp 10 vừa sức

Bước ra khỏi điểm thi Trường THCS Tân Bình (Q.Tân Bình) sau khi kết thúc bài thi môn toán  kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM, Trần Huyền Minh Trâm (Trường THCS Quang Trung) đã nở nụ cười rất tươi với bạn bè của mình. Trâm khoe kết thúc kỳ thi viên mãn vì cả 3 môn Trâm đều làm được khá tốt. Đặc biệt môn toán sáng nay Trâm khá tự tin.

Học sinh nhận xét đề thi toán tuyển sinh lớp 10 2020

“Bình thường lực học toán của em cũng khá tốt nên sáng nay em rất tự tin về bài thi của mình. Và theo em đánh giá thì đề thi này vừa sức với thí sinh, chứ không quá đánh đố. Nếu bạn nào có học lực từ khá trở lên thì có khả năng hy vọng nhiều với môn toán”, Trâm vui mừng chia sẻ.

Thí sinh bàn luận xôn xao về bài thi

HOA NỮ

Cùng quan điểm với Trâm, Hoàng Thiện (lớp 9/8 Trường THCS Tân Bình) cho rằng đề năm nay vừa sức và có khả năng đạt được điểm cao. Tuy nhiên, Thiện cũng cho rằng đề toán này còn tùy thuộc vào sức học của học sinh, nếu bạn nào học khá giỏi thì mới tự tin với bài làm.

“Bình thường em học toán cỡ điểm 9 và sáng nay thì em cũng tự tin có thể làm bài thi đạt được con điểm này. Nói chung với bản thân em thì đề toán khá ổn và em rất vui vì đã hoàn thành kỳ thi như mong đợi”, Thiện bày tỏ.

Dù sao cũng thở phào nhẹ nhõm

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Với Nguyễn Thị Yến Vy (Trường THCS Lý Thường Kiệt), mặc dù học lực của Vy ở mức khá giỏi, nhưng đánh giá đề thi toán Vy cho rằng dù không khó nhưng hơi khó hiểu, chính vì thế Vy chỉ đoán mình được tầm 7,5 điểm.

Học sinh nở nụ cười tươi bước ra khỏi trường thi

HOA NỮ

“Em nghĩ đề toán này không khó nhưng có mấy câu rất khó hiểu và làm thí sinh mất nhiều thời gian. Em thấy khó nhất là câu hình học, vì hình học nhiều bạn cũng không làm hết được”, Vy chia sẻ.

Còn Trần Quang Trung (học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt), chia sẻ: “Đề toán sáng nay nói dễ thì không phải dễ nhưng khó cũng không phải khó, đề này tùy thuộc vào sức học của mỗi bạn. Nếu học tốt môn toán, đề này là không quá khó. Nhưng dù thế nào thì tụi em cũng đã kết thúc xong kỳ thi của năm nay, giờ nhẹ nhõm hơn rất nhiều và chắc chắn tụi em sẽ có một bữa tiệc liên hoan để ăn mừng”.

Một mùa thi căng thẳng đã kết thúc

HOA NỮ

Cùng tâm trạng với Trung, Trương Ngọc Anh (học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều), vui mừng bày tỏ: “Chưa biết kết quả thế nào nhưng dù sao giờ đây tụi em cũng đã thở phào nhẹ nhõm lắm rồi. Tối nay là ngủ thẳng cẳng không cần phải suy nghĩ gì nữa”.

Ngọc Anh cho biết năm nay các bạn đã quá căng thẳng vì dịch Covid-19 lịch sử ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học và ôn thi, chính vì thế, lần này thi xong dù kết quả như thế nào cũng cảm thấy nhẹ hơn hẳn.

“Tụi em đi thi đứa nào cũng lo lắng cả, ba mẹ cũng lo lắng vì nghĩ tụi em có học được bao nhiêu đâu mà thi. Nhưng giờ thì đã xong rồi, chỉ chờ điểm nữa là xong. May mắn là kỳ thi này đề thi không quá đánh đố tụi em, những bạn học khá giỏi là có thể hy vọng nhiều. Mấy đứa em giờ đang tính đến chuyện sẽ liên hoan và đi chơi đâu đó để giải tỏa căng thẳng trong thời gian qua”, Ngọc Anh vui mừng khi những căng thẳng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM năm nay đã kết thúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.