Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Khó nhất ở câu hình học

17/07/2020 13:27 GMT+7

Trưa 17.7, sau khi kết thúc bài thi môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM , nhiều học sinh tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đề thi năm nay khó nhất ở phần hình học.

Là người đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM, Trương Nguyễn Như Ý, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Bình Lợi Trung (Q,Bình Thạnh) cảm nhận đề thi năm nay khá dễ, không áp dụng thực tế ở bên ngoài nhiều. Phần tính toán thực tế không khó nếu so với năm trước. Nếu đề năm trước đánh đố nhiều thì năm nay chỉ cần thay thế thông tin vào bài và làm".

Thí sinh cho rằng đề thi toán khó nhất là phần hình học

Tuy vậy, về phần hình học, Ý cho rằng hơi khó. Khả năng Ý làm được khoảng 80%.
“Đề năm nay cũng khá dễ nhưng trừ câu cuối về hình học. Em cảm thấy phần đề thi hình học năm nay hơi rối”, Nguyễn Toàn Khánh Vy, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập cho biết và nói thêm làm khoảng 70% đề thi.
Tương tự, Nguyễn Hà Thanh, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập cho biết dường như bỏ trống phần về hình học .

Một số thí sinh khác cho biết chỉ làm bài được ở mức trung bình

“Em chỉ nhắm làm được 4 điểm thôi. Những phần em ôn thì không ra trong đề, còn phần không ôn đề lại có. Đối với em đề năm nay khó nhất là phần hình học”, Nguyễn Thanh Tâm, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập cho biết.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Cho rằng đề toán tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM khó, Đỗ Hiền Vân, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, giải thích:  "Khó nhất ở câu thực tế và câu hình học. Vì phần thực tế nằm ngoài phần ôn tập. Em chưa nắm được những phần đó mà chỉ tập trung ôn tập kiến thức trong sách giáo khoa. 
* Nhiều học sinh sau khi bước ra khỏi điểm thi đều có chung nhận xét đề là thi môn toán lớp 10 THPT năm học 2020-2021 khó.
Là học sinh giỏi của lớp 9/5 Trường THCS Trương Văn Ngư, Q.Thủ Đức (TP.HCM) nhưng tiếp xúc với phóng viên Báo Thanh Niên tại điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc (Q.Thủ Đức, TP.HCM), Đặng Ngọc Yến Trang, khẳng định: “Đề thi môn toán lớp 10 năm nay khó hơn năm trước ở phần hình học”.
Yến Trang nhẩm tính: “Em nghĩ bài thi môn toán của em khoảng 6 điểm, vì có những câu rất khó và em cảm thấy không tự tin”.

Nhiều thí sinh khác cũng cho rằng đề thi môn toán không dễ

Lê Thanh

Cũng được bạn bè đánh giá là học sinh giỏi toán trong lớp nhưng Hoàng Trung Hiếu, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Trương Văn Ngư, nói: “Với em phần hình học rất khó. Em chấm điểm bài thi của mình là 5 điểm”.
Theo Trung Hiếu, vì môn toán khó nên em nghĩ học sinh trung bình làm đề toán này chắc được chừng 2,5 điểm thôi. Cụ thể là sẽ làm được bài 1 và bài 2 của đề thi.
Tương tự, Lê Nguyễn Nguyệt Nghi (lớp 9/11, Trường THCS Lê Chí Quốc), khẳng định: “Đề thi toán rất khó. Em nghĩ mình làm được gần 5 điểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.