Tỷ lệ tốt nghiệp THPT cả nước đạt 91,58%

23/07/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Chiều tối 23.7, Bộ GD-ĐT đã công bố tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2015. Theo đó, khối THPT đạt 93,42% và khối GDTX đạt 70,08%. Như vậy tỷ lệ tốt nghiệp bình quân chung là 91,58%.

(TNO) Chiều tối 23.7, Bộ GD-ĐT đã công bố tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2015. Theo đó, khối THPT đạt 93,42% và khối GDTX đạt 70,08%. Như vậy tỷ lệ tốt nghiệp bình quân chung là 91,58%.

Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi Trường ĐH Sài GònThí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi Trường ĐH Sài Gòn
Cũng theo thống kê Bộ GD-ĐT, tỷ lệ tốt nghiệp thí sinh dự thi cụm do sở GD-ĐT chủ trì là 84,45% và thí sinh dự thi cụm ĐH chủ trì là 94,74%.
Bộ GD-ĐT nhận định tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2015 giảm so với các năm trước, điều này phản ánh đúng hơn kết quả học tập của học sinh. Công tác coi thi, kỷ luật trường thi chặt chẽ hơn; quy trình chấm thi 2 vòng độc lập được tuân thủ nghiêm ngặt hơn; do mục đích của kỳ thi vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa cung cấp dữ liệu cho tuyển sinh cao đẳng, đại học nên đã giảm tối đa hiện tượng học sinh giúp đỡ nhau làm bài trong phòng thi.
Tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh hệ THPT cao hơn hệ GDTX, điều này phản ánh thực tiễn khác nhau về chất lượng giáo dục của 2 phương thức giáo dục này.
Tỷ lệ tốt nghiệp đối với các thí sinh dự thi tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì cao hơn ở các cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì. Điều này phù hợp với thực tế là ở các cụm thi do các trường ĐH chủ trì có nhiều thí sinh có kết quả học tập cao hơn. Chứng tỏ không có cơ sở để khẳng định những băn khoăn lo lắng về việc các cụm thi do địa phương tổ chức coi thi, chấm thi lỏng hơn cụm do các trường ĐH chủ trì.
Tỷ lệ tốt nghiệp khác nhau giữa các tỉnh/thành phố cũng phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục của các địa phương. Những nơi có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT cao đều là tỉnh/thành phố có điều kiện giáo dục phát triển tốt.
Sau đây là phổ điểm các môn thi:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.